Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải trí cuối tuần

08:08, 06/08/2022

Duyên kiếp - vở cải lương nổi tiếng của soạn giả Hoàng Song Việt vừa được chuyển thể thành bộ phim truyền hình dài 37 tập được phát trên Đài PT-TH Vĩnh Long vào lúc 20 giờ từ ngày 6-8.

Xem:

Duyên kiếp - vở cải lương nổi tiếng của soạn giả Hoàng Song Việt vừa được chuyển thể thành bộ phim truyền hình dài 37 tập được phát trên Đài PT-TH Vĩnh Long vào lúc 20 giờ từ ngày 6-8. Duyên kiếp có bối cảnh trải dài từ những năm 1930-1960, thông qua câu chuyện của 2 chị em Huệ, Lan cùng hai chủ - tớ thương nhau như anh em là Hai Lương và Thành và nhiều nhân vật khác... Bộ phim tái hiện thân phận của người phụ nữ và nông dân luôn bị chà đạp. Duyên kiếp còn có sự tham gia của diễn viên Bạch Công Khánh, Trương Mỹ Nhân, Thân Thúy Hà, Huỳnh Đông, Oanh Kiều, Ngô Phương Anh, Trương Minh Quốc Thái, Thư Nguyễn, Khương Thịnh, Kim Huyền, Phi Nga…

Nghe:

Giải Sao Mai - một trong những cuộc thi tiếng hát truyền hình lâu đời và uy tín nhất của cả nước - đã trở lại sau 3 năm bị đình trệ do dịch bệnh Covid-19. Tối 1-8, vòng chung khảo khu vực miền Bắc diễn ra tại trường quay S14 Đài Truyền hình Việt Nam với sự tham gia của 19 thí sinh xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh từ nhiều tỉnh, thành thuộc khu vực miền Bắc. Vòng chung khảo miền Trung và miền Nam sẽ tiếp tục được tổ chức tại Quảng Ngãi (ngày 5-8) và TP.HCM (ngày 13-8). Từ 3 vòng loại tại 3 miền Bắc, Trung, Nam; 15 thí sinh xuất sắc nhất của 3 dòng nhạc (thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ) sẽ được chọn vào vòng chung kết toàn quốc diễn ra tại Hải Phòng vào tháng 9 tới.

Đọc:

Hàng tỷ doanh nhân (tác giả: Tarun Khanna, dịch giả: Nguyễn Thị Thu Hương - Nguyễn Dương Hiếu, Dtbook và NXB Đại học Quốc gia TP.HCM ấn hành) là cuốn sách dành cho những ai muốn tìm hiểu về vấn đề kinh tế mới nhất của thế giới. Chúng ta sẽ được theo chân tác giả đi khắp nơi, từ cơ quan quyền lực nhà nước đến nhưng quỹ tín dụng nhỏ ở những vùng xa xôi hẻo lánh nhất để thấy thế giới của 2 quốc gia có số dân đông nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ đang diễn ra sôi động như thế nào.

M.N

Tin xem nhiều