Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem Cảnh sát vũ trụ: Khi người hùng đồ chơi trưởng thành

06:06, 17/06/2022

Vui nhộn và nhiều gợi mở về sự trưởng thành, bộ phim hoạt hình Cảnh sát vũ trụ (Lightyear) của Hãng Pixar/Disney phát hành dịp hè 2022 giống như chiếc đồng hồ tíc tắc giúp khán giả trẻ em lẫn người lớn ngược dòng quá khứ, hướng đến tương lai.

Vui nhộn và nhiều gợi mở về sự trưởng thành, bộ phim hoạt hình Cảnh sát vũ trụ (Lightyear) của Hãng Pixar/Disney phát hành dịp hè 2022 giống như chiếc đồng hồ tíc tắc giúp khán giả trẻ em lẫn người lớn ngược dòng quá khứ, hướng đến tương lai.

Cảnh sát vũ trụ (Lightyear) tạo sức hút với khán giả gia đình
Cảnh sát vũ trụ (Lightyear) tạo sức hút với khán giả gia đình

Được xem là phim hoạt hình ngoại truyện về nhân vật Buzz Lightyear rất được yêu thích từ thương hiệu hoạt hình nổi tiếng Câu chuyện đồ chơi (Toy Story) đoạt Oscar của Pixar, Cảnh sát vũ trụ (Lightyear) qua bàn tay đạo diễn Angus MacLane (chính là nhân vật quan trọng góp phần sáng tạo nên những bộ phim hoạt hình huyền thoại của Pixar suốt 25 năm qua) mở ra cho khán giả nhiều lời giải đáp về nhân vật được yêu thích nhất trong Câu chuyện đồ chơi.

* Du hành không gian

Thuộc thể loại hoạt hình khoa học viễn tưởng và hài hước, Cảnh sát vũ trụ đem đến một cuộc du hành xuyên thời gian, xuyên không gian. Đầu tiên, bối cảnh phim quay ngược thời gian về đầu những năm 90 (trước thời đại của Câu chuyện đồ chơi ra mắt năm 1995). Do sơ sót của chàng cảnh sát vũ trụ Buzz, anh và những người bạn bị kẹt trên một hành tinh xa xôi, cách trái đất khoảng 4,2 triệu năm ánh sáng.

Chuyến phiêu lưu qua những ngân hà và hoàn thiện chính mình từ những thử thách của Buzz Lightyear khiến hình tượng người hùng này trở nên “quan trọng hơn cả một món đồ chơi”.

Nhiệm vụ của Buzz là thực hiện một loạt các chuyến bay thử nghiệm ra ngoài không gian để xem liệu việc đưa mọi người trở về trái đất có khả thi hay không. Thử thách lớn chính là sự thay đổi về không gian và thời gian khiến mỗi 60 giây du hành ra ngoài không gian của Buzz tương đương 4 năm trôi qua trong thực tại. Điều này khiến bạn bè, đồng đội của Buzz chẳng mấy chốc già hơn anh rất nhiều.

* Một Buzz “rất người”

Hiệu ứng kỹ thuật số hiện đại tạo ra những hình ảnh tinh vi ấn tượng, những màn chạm trán nảy lửa và gây cấn giữa Buzz và đám robots hành tinh khổng lồ khiến khán giả tưởng tượng đang xem một bộ phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) về Andy - cậu bé trong Câu chuyện đồ chơi rất thích Buzz. Vũ trụ bao la, những phi thuyền tối tân, các trạm không gian đẹp lung linh và màu sắc kỳ ảo… làm nên một bộ phim hấp dẫn. Cuộc phiêu lưu ngoài không gian kích thích trí tưởng tượng của người xem.

Nhóm giải cứu vũ trụ của Buzz
Nhóm giải cứu vũ trụ của Buzz

Người hùng Buzz Lightyear có hoài bão và sự dũng cảm, song cũng có những lúc anh nóng nẩy, mâu thuẫn với người xung quanh. Buzz xứng đáng được yêu mến không chỉ ở những lúc anh ta hoàn hảo mà còn cả những khi anh bộc lộ khiếm khuyết “rất người”. Trong phim, Buzz đã học cách vượt qua sai lầm, mất mát vì sự cố chấp đáng ghét của anh bằng cách nỗ lực tìm kiếm những cơ hội mới và không bỏ cuộc.

Thông qua nhân vật bước ra từ những món đồ chơi trẻ con, Cảnh sát vũ trụ gửi gắm bài học giáo dục nhân cách trưởng thành, chia sẻ ý niệm về những khó khăn trong cuộc sống nếu có thể giải quyết bằng giải pháp nhẹ nhàng, tinh tế thì sẽ đem đến kết quả thành công hơn mong đợi.

Nếu cần một yếu tố dung hòa giữa quá khứ và tương lai, giữa hoài niệm và những khát khao mới mẻ, bộ phim Cảnh sát vũ trụ có lẽ là bữa tiệc hoạt hình thịnh soạn mà Pixar tiếp tục làm ấm áp bầu không khí thưởng thức phim của lớp khán giả gia đình.

Đạo diễn Angus MacLane nhận định rằng ngành công nghệ phim hoạt hình ngày nay đòi hỏi “sự quyến rũ” riêng của từng nhân vật. Cái khó là làm cách nào để giữ được hình ảnh nhân vật từng in sâu trong trí nhớ khán giả, đồng thời khai thác thêm những tính cách đặc trưng vì Buzz Lightyear đã được xem như “một con người” chứ không phải đồ chơi.

“Mỗi người hùng đều có một điểm khởi đầu” và khán giả hẳn ai cũng nén lòng chờ đợi xem Buzz sửa chữa lỗi lầm và gánh vác sứ mệnh bên đội nhóm cộng sự của mình bằng cách nào.

 Khánh Kiên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích