Báo Đồng Nai điện tử
En

Trợ thủ đắc lực từ mạng xã hội

10:06, 03/06/2022

Xây dựng, quảng bá hình ảnh, sản phẩm trên những ứng dụng kỹ thuật cao chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp (DN) du lịch. Tuy nhiên, không phải DN nào, điểm đến nào cũng có thể bắt kịp với công nghệ và mạng xã hội vẫn đang là kênh hỗ trợ hiệu quả.

Xây dựng, quảng bá hình ảnh, sản phẩm trên những ứng dụng kỹ thuật cao chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp (DN) du lịch. Tuy nhiên, không phải DN nào, điểm đến nào cũng có thể bắt kịp với công nghệ và mạng xã hội vẫn đang là kênh hỗ trợ hiệu quả.

Vườn quốc gia Cát Tiên, một điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến đang tận dụng khá tốt nền tảng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm ra thị trường
Vườn quốc gia Cát Tiên, một điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến đang tận dụng khá tốt nền tảng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm ra thị trường

Nhất là với các DN chưa qua đào tạo, các các mô hình du lịch sinh thái vườn, du lịch nông nghiệp, làng nghề… chủ thể của các mô hình chủ yếu xuất phát là nông dân, trình độ ứng dụng công nghệ cao còn nhiều hạn chế.

Để khắc phục những điểm yếu đó, thời gian qua, các địa phương, điểm đến, cá nhân đã khai thác tốt môi trường quảng bá sản phẩm du lịch khác là không gian mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram…). Đây cũng là những mạng xã hội đang được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, do đó, việc tìm kiếm thông tin về các điểm du lịch, những thắng cảnh thiên nhiên trở nên khá dễ dàng. Một số khu, điểm du lịch như Bửu Long, Suối Mơ, Vườn Xoài, Sơn Tiên… đã có những trang Facebook, fanpage thu hút hàng ngàn lượt người theo dõi để cập nhật những thông tin hoạt động, chương trình kích cầu từ các DN du lịch.

Việc tận dụng những lợi thế về công nghệ, truyền thông trên không gian số ngày nay đang trở thành xu hướng chung của các khách hàng hiện đại, nhằm tìm kiếm sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Do đó, việc tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, thường xuyên cập nhật các hoạt động của DN thông qua các ứng dụng, mạng xã hội không chỉ giúp DN, điểm đến du lịch có thêm du khách mà còn tăng tính tương tác, giúp DN khắc phục kịp thời những hạn chế, du khách có nhiều cơ hội mua sắm sản phẩm với giá ưu đãi trong các chương trình kích cầu dù ở xa.

Thủy Mộc

 

Tin xem nhiều