Báo Đồng Nai điện tử
En

Diện mạo mới cho du lịch Đồng Nai

10:04, 23/04/2022

Thị trường du lịch Đồng Nai đang tái khởi động với nhiều sắc thái mới lạ. Tuy vẫn là những điểm đến, những địa danh đã tồn tại từ lâu, nhưng những điểm trên đã được khoác lên những gam màu mới, tạo sự phong phú, hấp dẫn để thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

Thị trường du lịch Đồng Nai đang tái khởi động với nhiều sắc thái mới lạ. Tuy vẫn là những điểm đến, những địa danh đã tồn tại từ lâu, nhưng những điểm trên đã được khoác lên những gam màu mới, tạo sự phong phú, hấp dẫn để thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

 Khách tham quan, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường giữa hồ Trị An. Ảnh: Ngọc Liên
Khách tham quan, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường giữa hồ Trị An. Ảnh: Ngọc Liên

Không chỉ là điểm đến, các doanh nghiệp (DN) lữ hành cũng có những chương trình ưu đãi, những tour du lịch mới để du khách có thêm nhiều trải nghiệm. Thị trường du lịch nhìn chung đã thay đổi từng ngày. Nhiều DN kỳ vọng trong năm 2022, du lịch sẽ kịp hồi phục và tái khởi động nhiều dự án.

* DN tự làm mới mình

Để thích ứng với tình hình mới, các DN du lịch đã có những bước chuyển mình, từ diện mạo đến nội dung, làm mới các sản phẩm du lịch cho phù hợp  với xu hướng, góp phần tạo sự đột phá cho ngành du lịch.

Ghi nhận tại một số điểm đến cũng như các sản phẩm du lịch từ các đơn vị lữ hành, trên cơ sở đã hình thành từ trước như: các tuyến tham quan, trải nghiệm khám phá du lịch rừng, hồ, thác, đơn vị khai thác đã tạo thêm những điểm nhấn để sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, một số DN năng động kết nối những tour, tuyến mới để thu hút khách. Bà Nguyễn Thái Tường Vân, Giám đốc Công ty TNHH du lịch Thái Loan (TP.Biên Hòa) cho biết, để thu hút khách tham gia các tour du lịch, ngay từ khi du lịch còn tạm ngưng, bà Vân vẫn miệt mài tìm những điểm mới, hấp dẫn để kết nối, tổ chức tour chờ du lịch mở cửa, các sản phẩm mới của công ty bà sẽ tung ra thị trường. Với kinh nghiệm nhiều năm và sự nắm bắt xu hướng, tình hình mới kịp thời nên các sản phẩm của bà Vân từ khi mở cửa đến nay luôn “cháy” hàng. Bà Vân chia sẻ: “Nhờ có sự chuẩn bị từ đầu nên khi vừa mở cửa, khi một số công ty vẫn chưa có sản phẩm mới hoặc chỉ dựa vào nhà cung cấp, các sản phẩm du lịch của công ty bà như tour xe lửa, dạo quanh TP.Biên Hòa; tour trải nghiệm vùng quê, du lịch sinh thái rừng… được du khách đón nhận, đánh giá tốt nên khoảng 2 tháng gần đây công ty luôn kín lịch phục vụ du khách tham quan cả tour trong tỉnh và ngoài tỉnh”.

Tương tự, Khu du lịch (KDL) Suối Mơ cũng đang chuẩn bị những công trình mới để thu hút khách vào dịp 30-4 sắp tới. Ông Phạm Châu An, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư du lịch Suối Mơ (KDL Suối Mơ, H.Tân Phú) cho biết, KDL Suối Mơ đang cải tạo lại một số hạng mục và xây dựng hạng mục mới nhằm tạo sự mới mẻ cho khách du lịch. Do đặc thù là khu vui chơi thiên về các trò chơi dưới nước, cắm trại nên việc đầu tư, cải tạo, xây dựng các hạng mục phải được duy trì thường xuyên và bảo đảm chất lượng, an toàn. Cùng với các hạng mục được đầu tư, nâng cấp, chất lượng dịch vụ cũng được bảo đảm để phục vụ du khách tốt nhất. Với những nỗ lực trên, trong dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 âm lịch vừa qua, KDL Suối Mơ đã đón khoảng 8 ngàn du khách đến tham quan, vui chơi, không khí nhộn nhịp vào dịp lễ đã quay trở lại sau nhiều tháng vắng lặng.

“Chúng tôi đang tăng tốc hoàn thành các hạng mục mới để kịp phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp tới, hy vọng sau thời gian dài, thị trường du lịch sẽ sôi động trở lại” - ông An chia sẻ.

* Đáp ứng nhu cầu trong giai đoạn mới

Đảo Ó - Đồng Trường là điểm du lịch được nhiều người biết đến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, kể từ sau khi du lịch mở cửa trở lại, Đảo Ó - Đồng Trường đặc biệt thu hút khách vào dịp cuối tuần và lễ. Theo đánh giá chung của khách du lịch, nhiều người chọn đến với Đảo Ó - Đồng Trường bởi nơi đây ngoài khung cảnh sông nước đẹp, cách biệt với môi trường xã hội, du khách còn được tự do dạo chơi, chọn các loại hình dịch vụ để nghỉ dưỡng.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Vân, du khách đến từ Q.8, TP.HCM cho biết, lần đầu tiên đến Đảo Ó - Đồng Trường để cắm trại cùng gia đình nhưng chị rất hài lòng về không gian cũng như cách phục vụ của nhân viên trong khu du lịch. Theo chị Vân, dù những quy định về phòng chống dịch không còn siết chặt nhưng để bảo đảm an toàn cho các con, gia đình chị vẫn chọn cách dựng lều trên bãi cỏ để có không gian sinh hoạt riêng và thêm trải nghiệm cho các con.

“Chúng tôi sẽ quay trở lại và rủ thêm bạn bè cùng đi khi có dịp, không gian ở đây rất sạch sẽ, trong lành, các con tôi vẫn thích ở lại vì còn nhiều trò để vui chơi. Nếu quay lại, gia đình tôi sẽ đăng ký tàu dạo chơi trên hồ Trị An để ngắm bình minh trên sông” - chị Vân cho biết thêm.

Cũng là một trong những DN du lịch, lữ hành đang sở hữu những sản phẩm du lịch mới với nhiều nội dung khám phá cảnh đồng quê, hang động… Công ty TNHH Du lịch Trị An Adventure (Trị An Adventure, H.Trảng Bom) cũng đang bận rộn với những đơn đặt hàng các tour tham quan. Đáng nói, những sản phẩm do Trị An Adventure giới thiệu đều mang đến những điều hoàn toàn mới mẻ và đặc biệt thích cho những nhóm bạn trẻ, gia đình thích vận động. Anh Thân Văn Linh, Giám đốc Trị An Adventure cho biết, hiện công ty đang khai thác các tuyến du lịch trải nghiệm, khám phá cảnh sắc làng quê tại Phú Điền (H.Tân Phú); tour trải nghiệm, khám phá rừng, hồ và chèo thuyền SUP tại khu vực hồ Trị An, Vườn quốc gia Cát Tiên, hiện công ty cũng đang triển khai tour mới nhất là khám phá các hang động trên địa bàn tỉnh. Theo anh Linh, đây là những tour du lịch mới, thích hợp cho giới trẻ. Hơn nữa, khách tham gia du lịch phần lớn theo mô hình nhóm gia đình, nhóm bạn riêng và rất hài lòng với các sản phẩm mới.

Hồ chứa nước Cầu Dầu (thuộc xã Hàng Gòn, TP.Long Khánh) hoang sơ, cổ kính làm hút hồn du khách. Ảnh: Lò Văn Hợp
Hồ chứa nước Cầu Dầu (thuộc xã Hàng Gòn, TP.Long Khánh) hoang sơ, cổ kính làm hút hồn du khách. Ảnh: Lò Văn Hợp

Anh Linh chia sẻ: “Nhiều bậc phụ huynh sau khi đưa con tham gia các tour du lịch trải nghiệm đều rất thích thú và đánh giá cao những giá trị do sản phẩm mang lại như con của họ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống nơi làng quê, biết đến những công việc như: bắt cá, hái rau, tắm sông, suối… Với thành công ban đầu, hiện Trị An Adventure đang tiếp tục nâng cấp, khai thác tuyến du lịch này theo hướng chuyên nghiệp hơn với những trải nghiệm mới như: leo núi, đu dây…

Tại các điểm đến như Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, KDL Thác Mai - Bàu Nước Sôi, Bò Cạp Vàng và một số khu, điểm du lịch mới như: KDL Thác Ba Giọt, khu làng bè trên hồ Trị An… thu hút khá đông du khách, đặc biệt vào dịp cuối tuần bởi những mô hình du lịch trên đã tạo được không gian sinh hoạt theo nhóm, phù hợp xu hướng hiện nay.

Ngọc Liên

 

 

Tin xem nhiều