Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi động Chợ Tết Công đoàn

08:01, 10/01/2023

Chương trình Chợ tết Công đoàn 2023 và Tuần lễ Vui Tết cùng công nhân do Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và LĐLĐ tỉnh tổ chức tại công viên quảng trường, Khu công nghiệp Ammata
(TP.Biên Hòa) đang thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động (NLĐ) tham gia.

Chương trình Chợ tết Công đoàn 2023 và Tuần lễ Vui Tết cùng công nhân do Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và LĐLĐ tỉnh tổ chức tại công viên quảng trường, Khu công nghiệp Ammata (TP.Biên Hòa) đang thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động (NLĐ) tham gia.

Công nhân lao động mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn. Ảnh: L.MA
Công nhân lao động mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn. Ảnh: L.MA

Đây là chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân vui xuân và tham gia mua sắm với giá ưu đãi, là sự kiện khởi đầu trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ nhân dịp Tết đến, Xuân về.

* Công nhân nhộn nhịp mua sắm

Đến tham gia chợ Tết vào ngày cuối tuần, công nhân Lê Thị Minh, làm việc tại Công ty TNHH Việt Nam Nok (TP.Biên Hòa) cho hay, chị rất vui khi cùng gia đình đến mua sắm tại chợ Tết cuối năm. Tại đây, chị được thưởng thức văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng và mua nhiều mặt hàng với giá ưu đãi. “Năm nay, tôi và nhiều lao động rất phấn khởi vì chợ Tết được tổ chức gần các khu công nghiệp, tạo điều kiện cho NLĐ đến mua sắm và háo hức theo dõi nhiều chương trình hấp dẫn, ý nghĩa, giải trí tinh thần cuối năm. Tôi mong sẽ có thêm nhiều phiên chợ ý nghĩa để NLĐ có nơi mua hàng phù hợp túi tiền của mình” - chị Minh bộc bạch.

Với phương châm Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết, dịp Tết năm 2023, các cấp Công đoàn tỉnh Đồng Nai triển khai các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, hỗ trợ trên 850 ngàn công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn với số tiền khoảng 250 tỷ đồng.

Công nhân Trần Văn Định dù nhà ở tại xã Sông Mây (H.Trảng Bom) vẫn chở vợ con đến tham gia chợ Tết Công đoàn vào sáng 8-1. Anh Định cho hay, dịp cuối năm, nhiều lao động rất nhớ nhà và quê, đặc biệt là những lao động không có điều kiện về quê đón Tết. Vì vậy, khi tham gia các hoạt động do Công đoàn tổ chức, công nhân rất phấn khởi. Với gia đình anh, dù không có điều kiện để mua sắm Tết nhưng anh vẫn chở cả gia đình đến để tham quan, thưởng thức văn nghệ và tham gia bốc thăm trúng thưởng. Anh mong các con của mình có không gian vui chơi ngày cuối tuần.

Chọn được 2 chiếc áo ấm để mang về quê biếu cha mẹ dịp Tết, chị Lê Thị Chiên (quê tỉnh Thanh Hóa) cho biết, 2 năm nay, chị không về đón Tết cùng gia đình mà ở lại đón Tết tại phòng trọ. Năm nay, chị về quê đón Tết cùng gia đình nên tham gia chợ Tết để chọn quà biếu người thân ở quê. “Ngày 26 Tết, tôi sẽ lên xe về quê nên rất háo hức và mong chờ. Năm nay, dù thu nhập giảm do việc làm ít nhưng tôi vẫn chắt chiu mua cho cha mẹ món quà Tết. Hy vọng năm 2023, công việc sẽ khởi sắc hơn” - chị Chiên chia sẻ.

* Phục vụ công nhân mua sắm cuối năm

Theo LĐLĐ tỉnh, Đồng Nai là một trong 22 địa phương trong cả nước được Tổng LĐLĐ Việt Nam chọn là nơi tổ chức chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2023 với quy mô thuộc dạng đặc biệt. Chính vì vậy, trong những ngày qua, công tác triển khai đã được LĐLĐ tỉnh chuẩn bị chu đáo, khẩn trương. Tại chợ Tết, có tổng cộng 120 gian hàng, bao gồm 100 gian hàng nhu yếu phẩm và 20 gian hàng sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tại Đồng Nai. Tất cả hàng hóa đều được các đơn vị kiểm tra giấy tờ và chất lượng theo đúng quy định.

Cùng với việc bán hàng với giá ưu đãi, chương trình còn có các hoạt động tư vấn pháp luật, khám bệnh miễn phí và nhiều chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ đặc sắc phục vụ đoàn viên, NLĐ. Đặc biệt, trong chương trình, Ban tổ chức trao tặng 400 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn. LĐLĐ tỉnh thực hiện 2 gian hàng 0 đồng, tặng 1.200 phần quà cho đoàn viên, NLĐ và phát hành 10 ngàn thẻ ưu đãi giảm giá cho NLĐ tham gia mua sắm với mệnh giá 50-100 ngàn đồng. Để phục vụ tốt cho NLĐ đến mua sắm, LĐLĐ tỉnh phối hợp các đơn vị đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong quá trình diễn ra chợ Tết.

Tại lễ khai mạc chương trình Chợ Tết Công đoàn, ông Nguyễn Minh Dũng, Trưởng ban Tài chính Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, những năm qua, Tổng liên đoàn đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức tốt chương trình Tết sum vầy tại các địa phương, đơn vị. Chương trình có sức lan tỏa rộng khắp và thể hiện tình cảm của Đảng, Nhà nước đối với NLĐ. Các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ ngày càng tạo được những bước chuyển biến tích cực, quan trọng, tạo sự đổi mới theo hướng mang lại lợi ích thiết thực nhiều hơn nữa cho đoàn viên và NLĐ, tạo sức hút, tập hợp NLĐ tham gia vào tổ chức Công đoàn.

Cũng theo ông Dũng, năm nay Tổng LĐLĐ Việt Nam lựa chọn chủ đề Tết Nguyên đán là Tết sum vầy - Xuân gắn kết, qua đó kỳ vọng năm 2023 khởi đầu một mùa Xuân thắng lợi với sự chung sức, đoàn kết của các cấp Công đoàn, đoàn viên, NLĐ. Chương trình Chợ Tết Công đoàn được tổ chức tại 22 địa phương và Công đoàn ngành nhằm chăm lo, hỗ trợ thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, đảm bảo cho NLĐ được đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Chợ Tết Công đoàn năm 2023 tại Đồng Nai diễn ra từ ngày 6 đến 12-1. Tại lễ khai mạc, đã có trên 5 ngàn đoàn viên, NLĐ tham gia. LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 60 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ nay đến ngày bế mạc chợ Tết, LĐLĐ tỉnh sẽ phục vụ văn nghệ, tổ chức bốc thăm trúng thưởng và trao quà cho lao động hoàn cảnh khó khăn vào các buổi tối.

Lan Mai

 

Tin xem nhiều