Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục Quản lý lao động ngoài nước sẽ đưa 110 ngàn lao động đi làm việc ở nước ngoài

10:01, 11/01/2023

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TBXH), hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2022 có dấu hiệu khởi sắc.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TBXH), hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2022 có dấu hiệu khởi sắc. Tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2022 là hơn 142 ngàn người, đạt trên 158% kế hoạch được giao. Một số thị trường chính có nhiều lao động xuất cảnh là: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore…

Năm 2023, Cục Quản lý lao động ngoài nước sẽ đưa 110 ngàn lao động đi làm việc ở nước ngoài, tập trung vào các thị trường có thu nhập cao và sẽ mở rộng thị trường sang các nước châu Âu để tăng số người đi xuất khẩu lao động. Đồng thời hoàn thiện, thúc đẩy ký kết, sửa đổi, bổ sung các thỏa thuận, bản ghi nhớ về hợp tác lao động với các nước tiếp nhận. Cục sẽ tiếp tục giữ vững các thị trường tiếp nhận lao động truyền thống, mở rộng để tăng dần số lượng lao động Việt Nam đi làm việc ở một số quốc gia châu Âu trong các ngành nghề mới có công việc ổn định và thu nhập cao.

Lan Mai


 

Tin xem nhiều