Báo Đồng Nai điện tử
En

Ấm áp nghĩa tình Công đoàn

08:12, 27/12/2022

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2023, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh đều cảm thấy ấm lòng vì được các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo và hỗ trợ kịp thời.

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2023, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh đều cảm thấy ấm lòng vì được các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo và hỗ trợ kịp thời.

Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.My
Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.My

Vừa nhận căn nhà mới do Công đoàn Viên chức tỉnh và đơn vị tài trợ bàn giao để chuẩn bị đón Tết, anh Phạm Đức Thiện, công tác tại Hạt Kiểm lâm H.Tân Phú rất vui và cảm động, vì Tết năm nay gia đình anh có căn nhà mới để đón Tết ấm áp, đầy đủ hơn.

* Ấm lòng đoàn viên, NLĐ

Anh Thiện là đoàn viên năng nổ, tâm huyết với công việc. Dù đặc thù công việc thường xuyên tuần tra, canh giữ rừng kể cả những ngày nghỉ lễ, Tết, song anh chưa bao giờ chểnh mảng với nghề. Công việc vất vả với mức lương còn ít ỏi nhưng hằng năm, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để động viên anh Thiện yên tâm công tác, Công đoàn cơ sở đã làm hồ sơ đề nghị Công đoàn cấp trên hỗ trợ, giúp anh Thiện có căn nhà mơ ước bên gia đình.

Anh Thiện cho biết, nhiều năm nay gia đình vẫn ở trong căn nhà cũ xuống cấp tại KP4, TT.Tân Phú. Vợ anh bị bệnh hiểm nghèo, các con còn nhỏ nên cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Tại buổi lễ bàn giao nhà, anh Thiện không giấu được sự xúc động. Anh gửi lời cảm ơn đến tổ chức Công đoàn đã quan tâm, kết nối mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng căn nhà ý nghĩa vào đúng dịp sắp bước sang năm mới. Anh Thiện mong sẽ có nhiều đoàn viên khó khăn được tổ chức Công đoàn kết nối để có thêm nhiều mái nhà mới trong năm 2023.

Làm việc với LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và Công đoàn cơ sở mới đây, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đề nghị Công đoàn Đồng Nai huy động các nguồn lực hỗ trợ cao nhất cho NLĐ, nhất là lao động không có thưởng Tết, mất việc, thiếu việc làm. Đặc biệt, khi Tổng liên đoàn có chính sách hỗ trợ NLĐ thì triển khai nhanh chóng, kịp thời để đảm bảo mọi lao động đều có Tết.

Để động viên NLĐ sau một năm làm việc vất vả, mới đây đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tới thăm, tặng 40 suất quà Tết cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam và Công ty TNHH Hố Nai, mỗi phần quà trị giá 1,3 triệu đồng.

Chị Vũ Hồng Tươi, đoàn viên được nhận phần quà trên, bộc bạch: “Tôi bị ung thư máu 2 năm nay, tiền xạ trị mỗi tháng hơn 10 triệu đồng nên rất tốn kém. May mắn vẫn được công ty tạo điều kiện làm việc ở bộ phận nhẹ nhàng và Tết này vẫn được thưởng 2,2 tháng lương. Đặc biệt, khi nhận phần quà ý nghĩa cuối năm, tôi có động lực và niềm tin hơn với cuộc sống” - chị Tươi chia sẻ.

Công nhân Lê Thị Hà, làm việc tại Công ty TNHH Hố Nai (TP.Biên Hòa) cũng là đoàn viên hoàn cảnh khó khăn được nhận quà Tết của Công đoàn trong dịp này. Chị Hà cho hay, năm nay là năm thứ 4 chị quyết định đón Tết xa quê do không đủ điều kiện về quê đón Tết. Dù rất nhớ nhà, nhớ gia đình nhưng chị vẫn cảm thấy ấm lòng khi được Công đoàn các cấp quan tâm, chăm lo và hỗ trợ quà trong các dịp Tết. Nhận phần quà chứa đựng nhiều tình cảm từ tay cán bộ Công đoàn, niềm vui của chị như nhân đôi.

* Tiếp sức cho đoàn viên, NLĐ

Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Phạm Văn Chiến cho biết, thời gian qua, Công đoàn Viên chức tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, nhất là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết, trong đó có bàn giao nhà nghĩa tình. Hiện Công đoàn Viên chức tỉnh đang tổng hợp số lượng đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đề hỗ trợ quà Tết, giúp đoàn viên có một cái Tết ấm áp và ý nghĩa.

Ở nhiều Công đoàn cơ sở đang cập nhật thông tin những lao động hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu về quê đón Tết cùng gia đình để hỗ trợ đoàn viên, NLĐ về quê sum vầy bên gia đình.

Ông Nguyễn Tấn Pháp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pouchen cho hay, nhiều năm nay, những chuyến xe đưa đoàn viên, NLĐ về quê đón Tết do Công đoàn tổ chức đã mang đến những cái Tết đoàn viên ấm ấp cho NLĐ xa quê. Những chuyến xe ấy không chỉ chở những nụ cười, niềm hạnh phúc, sự chờ đợi của NLĐ sau nhiều năm đi làm xa nhà mà còn chứa đựng nhiều nghĩa tình của Công đoàn với NLĐ.

Công nhân Lê Văn Hải (quê tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, năm 2021, anh được về quê trên chuyến xe đầy nghĩa tình của tổ chức Công đoàn. Năm nay, dù đón Tết xa quê nhưng anh cũng chúc những lao động hoàn cảnh khó khăn sẽ cảm nhận được nhiều hạnh phúc khi nhận được những tấm vé nghĩa tình của Công đoàn. “Trên chuyến xe do Công đoàn tổ chức năm ngoái, chúng tôi ngồi kể lại chuyện công việc, thưởng Tết và gia đình. Tôi mong năm nay sẽ có nhiều lao động được Công đoàn hỗ trợ vé để sớm về sum vầy cùng gia đình sau 2 năm đón Tết xa quê do dịch bệnh Covid-19” - anh Hải chia sẻ.

Thăm, tặng quà Tết cho công nhân Đồng Nai mới đây, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết, năm 2022, tình hình việc làm, thu nhập của NLĐ bị ảnh hưởng do doanh nghiệp không có đơn hàng và dự báo đầu năm 2023, tỷ lệ lao động bị ảnh hưởng việc làm sẽ tiếp tục tăng. Do đó, ông Hiểu động viên công nhân đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tiếp tục đoàn kết, sáng tạo trong sản xuất. Ông Hiểu cũng ghi nhận sự nỗ lực của các doanh nghiệp tại Đồng Nai trong việc đảm bảo lương, thưởng Tết cho NLĐ; đồng thời, chúc công nhân lao động đón một cái Tết ấm áp, ý nghĩa và một năm mới sức khỏe, bình an.

Thảo My

Tin xem nhiều