Báo Đồng Nai điện tử
En

Háo hức ngày lên đường…

07:02, 08/02/2023

Nhiều năm nay, Đồng Nai luôn được Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 đánh giá cao về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.

Nhiều năm nay, Đồng Nai luôn được Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 đánh giá cao về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Có được kết quả này là nhờ tỉnh đã luôn chủ động trong khâu chuẩn bị, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các địa phương; đồng thời, đặc biệt quan tâm đến công tác hậu phương quân đội, nhất là chăm lo cho những thanh niên trúng tuyển có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Năm 2023, Đồng Nai được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 2.801 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Thực hiện nhiệm vụ này, sau lễ giao - nhận quân năm 2022, Hội đồng NVQS tỉnh đã tiến hành ngay các công việc cần thiết nhằm đảm bảo việc phân bổ chỉ tiêu cho các địa phương một cách hợp lý; triển khai tốt công tác vận động, tuyên truyền; nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ… Nhờ có sự phối hợp tốt mà kết quả đáng mừng là 100% thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2023 đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ để được rèn luyện, thử thách và trưởng thành trong môi trường quân ngũ.

Trong đơn xin nhập ngũ, nhiều thanh niên đã xác định rất rõ nhận thức của mình về trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc trong thời bình, có lý tưởng, hoài bão rất rõ ràng về con đường đi phía trước. Không ít thanh niên còn thể hiện quyết tâm sẽ nỗ lực rèn luyện tốt để được gắn bó lâu dài trong môi trường quân đội. Đáng chú ý, trong mùa tuyển quân năm nay có những cặp anh em sinh đôi, sinh ba cùng tình nguyện viết đơn tha thiết xin nhập ngũ. Có những thanh niên năm 2022 không trúng tuyển NVQS vì lý do không đủ chuẩn về cân nặng đã quyết tâm giảm cân, tăng cân để trúng tuyển vào năm nay.

Một trong những nguyên nhân quan trọng giúp cho Đồng Nai luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao quân hàng năm là tỉnh đã luôn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Việc sát sao, nắm bắt hoàn cảnh cũng như tâm tư, nguyện vọng của thanh niên nhập ngũ được hội đồng NVQS các địa phương đặc biệt quan tâm. Nhiều địa phương còn triển khai được những mô hình rất thiết thực như xây dựng nhà quân dân, nhà hậu phương hay trợ giúp vốn, tạo việc làm cho thanh niên sau khi xuất ngũ và gia đình của họ. Chính nhờ sự hỗ trợ kịp thời này mà gia đình và bản thân thanh niên trúng tuyển NVQS yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Hôm nay 8-2, cùng với thanh niên trong cả nước, những thanh niên của Đồng Nai háo hức mặc trên mình bộ quần áo xanh bộ đội, lên đường về các đơn vị nhận quân, bắt đầu cuộc đời quân ngũ. Sẽ có nhiều cảm xúc đan xen đối với mỗi người, nhất là nỗi nhớ nhà, nhớ người thân khi phải chia xa nhưng vượt lên trên tất cả, 2.801 thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2023 đều mong muốn được trở thành người lính Cụ Hồ, đóng góp sức trẻ của mình vào nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Dù có khó khăn, vất vả đang đợi chờ trên thao trường huấn luyện nhưng tin rằng với những người lính ấy “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua…”.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều