Báo Đồng Nai điện tử
En

Mang Tết ấm đến với người lao động

08:01, 05/01/2023

Đồng Nai tập trung đông công nhân lao động nên vào thời điểm Tết đến Xuân về, nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động (NLĐ) được cả hệ thống chính trị của tỉnh đồng loạt tổ chức nhằm mang đến một cái Tết đầm ấm, đủ đầy.

Đồng Nai tập trung đông công nhân lao động nên vào thời điểm Tết đến Xuân về, nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động (NLĐ) được cả hệ thống chính trị của tỉnh đồng loạt tổ chức nhằm mang đến một cái Tết đầm ấm, đủ đầy. Năm nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn nhưng không vì thế mà thiếu đi những hoạt động ý nghĩa dành tặng NLĐ bên cạnh chế độ lương, thưởng Tết vẫn được đảm bảo như những năm trước.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có hơn 4 ngàn DN có báo cáo về tình hình thưởng Tết cho NLĐ. Về cơ bản, DN vẫn giữ mức thưởng bằng năm ngoái, phổ biến nhất là ở mức 1 tháng lương cùng một số phần quà là những nhu yếu phẩm. Nhiều DN vì thiếu đơn hàng phải cho NLĐ nghỉ Tết sớm đã tranh thủ tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ, thể thao nhằm tăng cường giao lưu, kết nối, động viên NLĐ yên tâm đón Tết và quay lại làm việc đúng thời gian. Có DN còn tổ chức tặng vé xe cho công nhân ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung về quê sum vầy với gia đình. Những lao động hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh cũng được tổ chức Công đoàn và lãnh đạo DN tổ chức đoàn tới thăm hỏi, trao tặng những phần quà Tết ý nghĩa.

Tại các địa phương tập trung đông công nhân lao động, chính quyền địa phương, tổ chức Công đoàn đã và đang phối hợp rất tốt với chủ DN tổ chức nhiều hoạt động mừng Xuân mới nhằm tạo khí thế vui tươi, tiếp thêm động lực cho NLĐ sau một năm lao động vất vả. Năm nay, Đồng Nai được Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chọn tổ chức chương trình Chợ Tết Công đoàn tại Khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa). Chương trình hứa hẹn thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia mua các mặt hàng với giá ưu đãi cùng các chương trình văn nghệ, tặng quà, tư vấn sức khỏe, tư vấn pháp luật... Dự kiến trong 1 tuần diễn ra Chợ Tết Công đoàn, 3 ngày đầu Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức 20 gian hàng, 4 ngày cuối do LĐLĐ tỉnh tổ chức với 100 gian hàng.

Ngoài ra, một số chương trình khác như: Tết sum vầy, tặng vé xe, tặng quà… đã và đang được các cấp Công đoàn trong tỉnh tích cực triển khai nhằm hỗ trợ một cách tốt nhất cho NLĐ trong thời điểm họ và DN gặp khó khăn do đơn hàng giảm, việc làm không ổn định. Nhiều lao động khi nhận những món quà sớm từ DN hay tổ chức Công đoàn đều bày tỏ sự xúc động và trân quý, nhất là với những công nhân xa quê, 2-3 năm nay không được về quê đón Tết cùng gia đình. Được hỗ trợ vé xe cùng những phần quà ý nghĩa giúp họ có thêm động lực, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với DN, củng cố niềm tin vào tương lai tươi sáng hơn sau khi đón Tết, quay trở lại làm việc.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2023. Phương châm không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết đang được Đồng Nai nỗ lực thực hiện bằng một quyết tâm lớn nhất…

Minh Ngọc

 

 

Tin xem nhiều