Báo Đồng Nai điện tử
En

Lan tỏa yêu thương và sẻ chia

11:01, 15/01/2023

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2023. Để gia đình nào cũng có Tết, thời điểm này trong cả nước, công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội...

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2023. Để gia đình nào cũng có Tết, thời điểm này trong cả nước, công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội... được cả hệ thống chính trị quan tâm, tập trung mọi nguồn lực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Tất cả những việc làm này đều nhằm mục tiêu chăm lo tốt nhất để người dân đón Tết an vui. Tại buổi trao 200 phần quà Cây mùa Xuân do Báo Đồng Nai tổ chức tại xã Phước Ngãi, H.Ba Tri (tỉnh Bến Tre) mới đây, lãnh đạo xã cho hay, cũng như nhiều địa phương khác, năm qua công tác vận động các nguồn lực chăm lo cho người nghèo, gia đình khó khăn không mấy thuận lợi.

Vì thế, dù đã rất nỗ lực nhưng để hỗ trợ người dân có một cái Tết đủ đầy, tươm tất, xã cần thêm nhiều hơn sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân. Việc Báo Đồng Nai trao quà cho bà con nghèo của xã vì thế có ý nghĩa rất lớn, góp phần động viên bà con vượt qua khó khăn, đón một cái Tết ấm áp hơn.

Còn tại Đồng Nai, từ hơn 1 tháng nay, nhiều chương trình chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, công nhân lao động… được đồng loạt tổ chức với sự tham gia của các cấp, các ngành, các tổ chức, nhà hảo tâm giàu lòng nhân ái. Đặc biệt, người dân trong tỉnh còn nhận được sự động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội… khi tới thăm và trao tận tay những phần quà thiết thực. Trong tỉnh, rất nhiều hoạt động đã và đang được tổ chức với mong muốn không một người dân nào không có Tết. Có thể kể đến chương trình Chợ Tết Công đoàn của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tại TP.Biên Hòa; các chuyến thăm và tặng quà của lãnh đạo tỉnh, các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến những xã vùng sâu, vùng xa tặng quà cho bà con nghèo; những hội thi văn nghệ trong doanh nghiệp hay tại các địa phương nhằm động viên, cổ vũ tinh thần cho người dân nhân dịp Tết đến, Xuân về; những tấm vé, chuyến xe 0 đồng chở theo mong ước về quê sum họp ngày Xuân…

Hàng ngàn phần quà nghĩa tình đã và đang được trao tặng đến người cần kèm theo thông điệp yêu thương, sẻ chia. Điều này sẽ tiếp thêm sức mạnh để người có hoàn cảnh khó khăn thêm niềm tin vào cuộc sống và tiếp tục nỗ lực vươn lên. Đây cũng là dịp để cả hệ thống chính trị thể hiện sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, từ đó có giải pháp để thực hiện tốt hơn chính sách an sinh xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh trong năm mới 2023 này.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều