Báo Đồng Nai điện tử
En

Không ai bị bỏ lại phía sau

07:01, 14/01/2023

Dịp Tết Nguyên đán 2023, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến người nghèo; công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và cả những phạm nhân trong các trại giam giữ trên địa bàn tỉnh. Đây là truyền thống tốt đẹp của dân tộc mỗi dịp Tết đến, Xuân về...

Dịp Tết Nguyên đán 2023, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến người nghèo; công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và cả những phạm nhân trong các trại giam giữ trên địa bàn tỉnh. Đây là truyền thống tốt đẹp của dân tộc mỗi dịp Tết đến, Xuân về với ý nghĩa san sẻ với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt hoặc kém may mắn để họ có được cái Tết no đủ hơn.

Năm 2022 là năm có nhiều khó khăn, thách thức lớn, bất ngờ xuất hiện, tác động xấu nhiều mặt và ảnh hưởng rất nặng nề không chỉ đối với Việt Nam mà còn đối với toàn thế giới. Chính vì vậy, hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng. Nhiều DN phải tạm ngưng hoạt động, thậm chí một số DN có chủ là người nước ngoài đã đóng cửa công ty, bỏ trốn.

Trước tình hình đó, để kịp thời hỗ trợ, động viên công nhân lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2023, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã hỗ trợ từ ngân sách 30 tỷ đồng chăm lo cho 60 ngàn công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; các cấp Công đoàn cũng hỗ trợ hàng trăm ngàn người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí lên đến hơn 250 tỷ đồng bằng các hình thức ý nghĩa như: tặng quà, tặng vé xe Tết…

 Ngoài quan tâm về vật chất, nhiều hoạt động tinh thần có ý nghĩa cũng được tổ chức nhân dịp Xuân Quý Mão 2023. Cụ thể như: chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2023 gắn với Tuần lễ Vui Tết cùng công nhân (Liên đoàn Lao động tỉnh); Chợ nhân đạo 0 đồng (Hội Chữ thập đỏ tỉnh); tuyên truyền pháp luật cho các phạm nhân ở Trại tạm giam Công an tỉnh (Đoàn Luật sư tỉnh)… Có thể nói, các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân lao động, người dân nghèo được các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện hiệu quả, đảm bảo thiết thực, đúng đối tượng.

Điều đáng quý, ngoài sự nỗ lực của tỉnh, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, DN, hội, đoàn thể trong tỉnh, còn có sự góp sức của đông đảo người dân cùng chăm lo Tết cho người nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó cho thấy tinh thần tương thân tương ái được lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn với cùng một mục tiêu giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết vui tươi, đủ đầy hơn, không ai bị bỏ lại phía sau.

Việc chung tay chăm lo Tết cho những người nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội là sự chia sẻ, động viên rất lớn; tạo động lực cho những người kém may mắn có niềm tin, sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đó không chỉ là những món quà ý nghĩa khi Tết đến Xuân về, mà ở đó còn là sự cảm thông, sẻ chia, ấm áp tình người.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều