Báo Đồng Nai điện tử
En

Hiện thực hóa khát vọng ấm no, hạnh phúc

11:01, 27/01/2023

Chúng ta vừa trải qua kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 ấm áp, nghĩa tình, vui tươi và an toàn kéo dài. Hôm nay là ngày làm việc chính thức đầu tiên của năm mới của đa số người dân trong cả nước, ai ai cũng hân hoan mong muốn khởi đầu một năm làm việc thuận lợi, nhiều may mắn, đồng thời gửi trao nhau những lời chúc thành công, tốt đẹp.

Chúng ta vừa trải qua kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 ấm áp, nghĩa tình, vui tươi và an toàn kéo dài. Hôm nay là ngày làm việc chính thức đầu tiên của năm mới của đa số người dân trong cả nước, ai ai cũng hân hoan mong muốn khởi đầu một năm làm việc thuận lợi, nhiều may mắn, đồng thời gửi trao nhau những lời chúc thành công, tốt đẹp.

Năm Nhâm Dần 2022 đã khép lại với nhiều biến động, thách thức đã tác động nhiều mặt đến nước ta và nhiều nước trên thế giới, song với sự đoàn kết, nỗ lực và năng động, Đồng Nai và cả nước đã đạt được những kết quả quan trọng, tích cực, khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, ghi thêm nhiều dấu ấn nổi bật trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội…

Với tâm thế quyết tâm, nhiều hứng khởi trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023, cũng là năm thứ ba - năm bản lề, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, cùng với cả nước, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân Đồng Nai đã sẵn sàng bắt tay vào lao động và sản xuất ngay từ những ngày đầu năm, hăng hái thi đua, cống hiến để hiện thực hóa đồng bộ và hiệu quả các quyết sách về kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh của trung ương và của tỉnh. Cụ thể là thực hiện hiệu quả 4 nhiệm vụ trọng tâm mà Ban TVTU đề ra trong năm 2023. Đó là: tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng công tác cán bộ, bố trí cán bộ và đánh giá, sử dụng cán bộ; hoàn thành lập quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả và đóng góp tích cực vào quy hoạch vùng, quốc gia; tập trung triển khai các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh; huy động hiệu quả các nguồn lực đầu tư xây dựng các dự án, công trình phục vụ an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân...

Tinh thần hăng say, nỗ lực vượt khó, năng động đổi mới sáng tạo của mỗi người trong lao động sản xuất, cộng với tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, sức mạnh đoàn kết tương trợ lẫn nhau, bảo đảm đúng theo tinh thần “tiền hô hậu ủng”, “nhất hô bá ứng”, “trên dưới đồng lòng”, “dọc ngang thông suốt” mà đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nhấn mạnh… sẽ là chiếc chìa khóa vạn năng giúp Đồng Nai thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm nói trên, mở thêm được những thành công mới, những bước phát triển mới.

Có thể nói, mong muốn xây dựng bản thân và gia đình có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước phồn vinh, hùng cường là mong muốn, ước vọng chung của mọi người. Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, không gì ý nghĩa hơn là gửi trao nhau những lời chúc tốt đẹp, vui tươi cùng hy vọng mới như lời chúc Tết của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trước thềm năm mới Xuân Quý Mão 2023: “Mừng Xuân mới, quyết tâm mới, khí thế mới, tiến bộ mới, nhiều thắng lợi mới. Nhà nhà vui tươi, người người hạnh phúc!”.

BĐN

Tin xem nhiều