Báo Đồng Nai điện tử
En

Khối thi đua số 1: Đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng Đảng

12:03, 09/03/2023

Khối thi đua số 1 là khối các cơ quan công tác Đảng, gồm 9 đơn vị: Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh và Trường Chính trị tỉnh.

Khối thi đua số 1 là khối các cơ quan công tác Đảng, gồm 9 đơn vị: Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh và Trường Chính trị tỉnh.

Khối thi đua số 1 khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của khối năm 2022. Ảnh: H.THẢO
Khối thi đua số 1 khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của khối năm 2022. Ảnh: H.THẢO

Năm 2022, các cơ quan, đơn vị thành viên trong khối đã đoàn kết, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện tốt công tác thi đua - khen thưởng.

* Nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ

Điểm nổi bật có thể thấy rõ ở Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trong năm qua là nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, học tập và thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tổ chức triển khai học tập chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 và học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII…

Tại Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối Phan Mậu Doãn chia sẻ, năm qua, việc học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc. Từ đó, đã góp phần cùng tổ chức Đảng, đơn vị, doanh nghiệp thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đã đề ra. Năm 2022, Đảng ủy Khối đã kết nạp được 133/130 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 102,3% (vượt 2,3%) chỉ tiêu Tỉnh ủy giao.

Trong năm 2022, Khối thi đua số 1 đã hỗ trợ sửa chữa 1 căn nhà cho hộ khó khăn; hỗ trợ vốn cho 10 gia đình thuộc hộ nghèo; tặng 30 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học; 2 phần quà cho gia đình tiêu biểu; 6 phần quà cho gia đình bị hậu quả chất độc da cam/dioxin, với tổng kinh phí là 158 triệu đồng.

Tổ chức thành công kỳ thi tuyển công chức, xét tuyển viên chức và nâng ngạch công chức từ chuyên viên lên chuyên viên chính khối cơ quan Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2022 là một trong những nỗ lực lớn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy trong năm qua. Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Minh Nguyệt cho hay, việc tổ chức kỳ thi là khâu quan trọng và cần thiết trong quy trình quản lý, sử dụng cán bộ; đồng thời khuyến khích đội ngũ cán bộ, công chức tích cực học tập, nâng cao trình độ, hiệu quả thực thi công vụ. Để tổ chức kỳ thi thành công, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng tất cả các bộ phận có liên quan đều phải tập trung chuẩn bị trước đó nhiều tháng liền.

Trong năm 2022, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu Ban TVTU sửa đổi, bổ sung và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác cán bộ; công tác tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; công tác bảo vệ chính trị nội bộ; tham mưu các báo cáo chuyên đề, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, quy định, văn bản của Trung ương bảo đảm tiến độ, chất lượng theo yêu cầu…

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh cho biết, năm 2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu và đã trình Thường trực Tỉnh ủy 140 nội dung văn bản (bao gồm các báo cáo, kế hoạch, quyết định, kết luận và nhiều nội dung văn bản khác). Ban cũng chủ động tham mưu tổ chức học tập, tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; các đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh… Trong các mặt công tác, Ban không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn có nhiều đổi mới, sáng tạo.

Các đơn vị còn lại trong khối cũng đạt được nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ, đóng góp quan trọng cho công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

* Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Phát huy những kết quả đạt được, phát động thi đua năm 2023, ông Huỳnh Nam Thắng, Phó bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh - đơn vị Khối trưởng Khối thi đua 1 nhấn mạnh, năm 2023, các đơn vị trong khối sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là tập trung cụ thể hóa Nghị quyết số 08-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, đoàn thể năm 2023 gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan trong khối để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đề ra. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chuyên đề năm 2023; chú trọng xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị...

Theo Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến, để thực hiện tốt hơn nữa chức năng là cơ quan tham mưu toàn diện, phục vụ, giúp việc cho Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Ban TVTU trên các lĩnh vực, đội ngũ đoàn viên Công đoàn, người lao động của Văn phòng Tỉnh ủy không ngừng rèn luyện, phấn đấu, nâng cao trình độ về mọi mặt, nhất là tính chuyên nghiệp, sáng tạo. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua giữa các phòng, ban trực thuộc nhằm tạo động lực thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Năm 2023, khối cũng sẽ tích cực nghiên cứu thêm nhiều mô hình hay, thiết thực trong thi đua. Đồng thời, tổ chức hiệu quả, sôi nổi các hoạt động giao lưu, về nguồn… nhằm thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị và cán bộ, công chức, người lao động trong toàn khối…

Hồ Thảo

Tin xem nhiều