Báo Đồng Nai điện tử
En

Khối thi đua 13: Góp sức lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua yêu nước

08:03, 02/03/2023

Năm 2022, Khối thi đua 13 được đánh giá là một trong những khối thi đua hoạt động bài bản, sôi nổi. Các phong trào thi đua được các đơn vị trong Khối triển khai một cách hiệu quả, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Năm 2022, Khối thi đua 13 được đánh giá là một trong những khối thi đua hoạt động bài bản, sôi nổi. Các phong trào thi đua được các đơn vị trong Khối triển khai một cách hiệu quả, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Các đơn vị trong Khối thi đua 13 thể hiện quyết tâm thực hiện tốt giao ước thi đua năm 2023. Ảnh: H.THẢO
Các đơn vị trong Khối thi đua 13 thể hiện quyết tâm thực hiện tốt giao ước thi đua năm 2023. Ảnh: H.THẢO

Khối thi đua số 13 gồm 9 đơn vị: Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, Báo Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, NXB Đồng Nai, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh.

* Bám sát đặc thù nhiệm vụ

Ông Phạm Minh Thành, Giám đốc BHXH tỉnh, Khối trưởng Khối thi đua 13 năm 2022 cho biết, năm 2022 các phong trào thi đua đã được các đơn vị trong Khối triển khai sôi nổi, phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị. Các phong trào thi đua đã tạo động lực thúc đẩy tinh thần lao động, sáng tạo trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người lao động toàn Khối, góp phần giúp các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một trong những nỗ lực của BHXH tỉnh trong thi đua năm 2022 phải kể đến việc chú trọng nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra (TTKT) trong tình hình mới. BHXH tỉnh đã thực hiện TTKT tại 801 đơn vị, bao gồm: 668 doanh nghiệp, 40 cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT), 88 đại lý thu BHXH, BHYT và 5 cơ quan BHXH huyện, thành phố. Trong TTKT, đơn vị đã kết hợp chặt chẽ giữa phương pháp truyền thống với phương pháp “điện tử” thông qua việc rà soát, phân tích dữ liệu trên máy tính ở tất cả các khâu nghiệp vụ trong quy trình.

Năm 2022, các thành viên trong Khối thi đua 13 đã đóng góp gần 90 triệu đồng kinh phí để mua thẻ BHYT tặng cho 100 người dân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh dài ngày với chi phí cao tại địa bàn TP.Long Khánh và H.Định Quán. Khối đã tổ chức hội thao giao lưu, tăng gắn kết giữa các thành viên Khối…

Qua công tác TTKT chuyên ngành BHXH đã góp phần tăng thu, giảm tình trạng chậm đóng, lạm dụng quỹ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; răn đe, phòng ngừa, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của các chủ thể tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Khối thi đua 13 có 2 thành viên là các cơ quan truyền thông của tỉnh. Từ đẩy mạnh thi đua, chất lượng hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ cho sự phát triển của tỉnh không ngừng được nâng lên.

Nổi bật ở Báo Đồng Nai là việc triển khai nhiều cải tiến về hình thức và nội dung thông tin tuyên truyền ngay từ đầu năm. Năm 2022, Báo đã phát hành được 356 kỳ với khoảng 1,7 triệu tờ báo; riêng ấn phẩm Báo Xuân đã phát hành 8 ngàn bản. Báo Đồng Nai online cũng liên tục cải tiến mạnh mẽ; lượng thông tin luôn được cập nhật thường xuyên và kịp thời… Những nỗ lực ấy đã tạo ra nhiều nét mới trên các sản phẩm của Báo về hình thức cũng như chất lượng nội dung, được bạn đọc đánh giá cao.

Trong khi đó, tại Đài TH-TH Đồng Nai, từ các phong trào thi đua, đội ngũ phóng viên, biên tập viên cũng như các viên chức thuộc các phòng, trung tâm đã tích cực tham gia và giành nhiều giải thưởng cao về báo chí. Ban giám đốc Đài đã nỗ lực duy trì việc khen thưởng dưới cờ cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, qua đó tạo động lực mạnh mẽ trong thi đua, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền.

* Tiếp tục xây dựng thêm các mô hình mới, cách làm hay

Bà Bùi Thị Lâm Ngọc, Giám đốc NXB Đồng Nai, Khối trưởng Khối thi đua 13 năm 2023 cho biết, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2023, các đơn vị trong Khối tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch, phát động và triển khai các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với tình hình, điều kiện của từng đơn vị trong Khối. Đặc biệt là nỗ lực tìm giải pháp đổi mới, thực hiện hiệu quả hơn công tác thi đua - khen thưởng; xây dựng thêm các mô hình mới, cách làm hay trong các phong trào thi đua yêu nước… Từ đó, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị thành viên trong Khối, góp sức thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Các đơn vị sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện tốt việc phát hiện, bồi dưỡng và tôn vinh, nhân rộng điển hình tiên tiến nhằm tạo được sức lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua yêu nước tại từng đơn vị và trong toàn Khối.

 Theo Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, đơn vị sẽ duy trì thường xuyên việc tổ chức nêu gương, khen thưởng trong các buổi chào cờ sáng thứ hai hàng tuần nhằm kịp thời động viên khích lệ tinh thần phấn đấu thi đua của viên chức, người lao động...

Phó giám đốc Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Mai Phong Phú chia sẻ, nhân sự của đơn vị hiện còn rất mỏng; biên chế tỉnh cho 70 chỉ tiêu nhưng hiện chỉ có 23 người. Đơn vị đang nỗ lực từng bước dần dần hoàn thiện về tổ chức nhân sự trên các lĩnh vực và tích cực thi đua để hoạt động hiệu quả nhất, cùng các đơn vị trong Khối hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều