Báo Đồng Nai điện tử
En

Khối thi đua 14 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

09:02, 21/02/2023

Năm 2022, các đơn vị quân đội, công an trong Khối thi đua 14 của tỉnh đều phấn khởi vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2022, các đơn vị quân đội, công an trong Khối thi đua 14 của tỉnh đều phấn khởi vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại biểu chứng kiến bàn giao cờ đơn vị Khối trưởng Khối thi đua 14 cho Trường đại học Phòng cháy chữa cháy cơ sở 3. Ảnh: N.HÀ
Đại biểu chứng kiến bàn giao cờ đơn vị Khối trưởng Khối thi đua 14 cho Trường đại học Phòng cháy chữa cháy cơ sở 3. Ảnh: N.HÀ

Khối thi đua 14 gồm các đơn vị: Trường Sĩ quan lục quân 2; Trường Hạ sĩ quan xe tăng 1 (Bộ Quốc phòng); Trường cao đẳng An ninh nhân dân 1, Trường Giáo dưỡng số 4, Trường đại học Phòng cháy chữa cháy cơ sở 3, Trại giam Xuân Lộc và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam bộ (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an).

* Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp

Thượng tá Đặng Tuấn Anh, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam bộ - đơn vị Khối trưởng Khối thi đua 14 năm 2022 cho biết, động lực thúc đẩy các thành viên trong khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là triển khai và thực hiện hiệu quả các nội dung phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, gắn kết chặt chẽ giữa thi đua yêu nước với thi đua của từng cơ quan, đơn vị trong khối phù hợp với đặc điểm từng ngành, lĩnh vực và tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào do tỉnh Đồng Nai phát động.

Cũng theo thượng tá Đặng Tuấn Anh, các nội dung mà Khối thi đua 14 triển khai cho các thành viên đều thiết thực, có hiệu quả và phù hợp với đặc điểm từng đơn vị; được cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tích cực thực hiện.

Năm 2022, Khối thi đua 14 tỉnh Đồng Nai tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được các cơ quan chức năng khen thưởng. Trong đó, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua hạng Nhất cho Trường Hạ sĩ quan xe tăng 1; hạng Nhì cho Trại giam Xuân Lộc; hạng Ba cho Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam bộ; bằng khen cho các đơn vị còn lại trong Khối... Đây là tiền đề để năm 2023, Trường đại học Phòng cháy chữa cháy cơ sở 3 (được giao làm Khối trưởng) tiếp tục phát huy, động viên các thành viên trong khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Đặc thù của khối chủ yếu là các đơn vị lực lượng vũ trang của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an nên nội dung thi đua khi triển khai thực hiện gắn với các phong trào Thi đua quyết thắng của Bộ Quốc phòng và Vì an ninh Tổ quốc của Bộ Công an cùng phong trào do tỉnh Đồng Nai phát động” - thượng tá Đặng Tuấn Anh nhấn mạnh.

Thực tế trong năm 2022, các đơn vị Khối thi đua 14 đều hoàn thành tốt, nhiều mặt xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm và phong trào thi đua do tỉnh Đồng Nai phát động như: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau; Thi đua toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2020-2025… Từ đó, động viên, thôi thúc CBCS các đơn vị trong khối thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

Với vai trò đơn vị Khối trưởng, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam bộ tích cực tham gia các hoạt động trong khối như: tặng hơn 650 phần quà cho con em CBCS, học sinh trên địa bàn nhân Ngày quốc tế Thiếu nhi (1-6), Tết Trung thu, học sinh con CBCS đạt thành tích cao trong học tập, nhân viên quân y… với tổng kinh phí hơn 135 triệu đồng.

Trung tướng Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trường Sĩ quan lục quân 2 cho hay, thực hiện phong trào thi đua, đơn vị đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động, trong đó ra quân làm công tác dân vận, giúp địa phương trên 2,8 ngàn ngày công; đổ bê tông trên 250m cống thoát nước, 2 tuyến đường; xây dựng, trao tặng 8 căn nhà tình nghĩa, đại đoàn kết, nhà đồng đội, nhà 100 đồng… với số tiền trên 850 triệu đồng.

Trường Hạ sĩ quan xe tăng 1 đã tổ chức thăm, tặng quà trợ cấp khó khăn cho gia đình chính sách… tổng trị giá gần 1 tỷ đồng. Trường cao đẳng An ninh nhân dân 1 trao tặng bảng điện tử LED cho UBND P.Tam Phước (TP.Biên Hòa); tặng nhà tình thương cho người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của P.Tam Phước; tặng quà cho 16 gia đình liệt sĩ ở địa bàn… với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng.

* Nhân rộng những cách làm hiệu quả

Ông Thái Bình Dương, Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh cho rằng, Khối thi đua 14 đã thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và tham gia hiệu quả phong trào thi đua yêu nước do tỉnh phát động với nhiều cách làm hay, hiệu quả thiết thực tiếp tục được nhân rộng. Từ đó, góp phần để các đơn vị hoàn thành tốt, xuất sắc phong trào Vì an ninh Tổ quốc và Thi đua quyết thắng theo đặc thù.

“GRDP năm 2022 của tỉnh tăng hơn 9,2%; tiếp tục đạt kết quả cao trong chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao với nhiều xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu…, đều có đóng góp rất lớn của các thành viên Khối thi đua 14” - ông Thái Bình Dương khẳng định.

Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh đề nghị các thành viên trong khối đẩy mạnh các phong trào Vì an ninh Tổ quốc, Thi đua quyết thắng gắn với các nội dung thi đua do tỉnh phát động; đặc biệt vào dịp kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2023); 75 năm ngày Bác Hồ có 6 điều dạy Công an nhân dân (11-3-1948 - 11-3-2023); cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết 847-NQ/QUTW ngày 28-12-2021 của Quân ủy Trung ương về “Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới…

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều