Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nối nguồn lực chăm sóc nạn nhân chất độc da cam

08:02, 23/02/2023

Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) Nguyễn Đức Tường đã có 10 năm gắn bó với công tác Hội.

Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) Nguyễn Đức Tường đã có 10 năm gắn bó với công tác Hội. Trước đó, ông từng là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, tham gia hoạt động dân vận tại phường. Ông Tường cũng là một trong 48 cá nhân có thành tích tiêu biểu được Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tuyên dương mới đây.

Ông Nguyễn Đức Tường nhận khen thưởng của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh vì có thành tích tiêu biểu năm 2022. Ảnh: S.THAO
Ông Nguyễn Đức Tường nhận khen thưởng của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh vì có thành tích tiêu biểu năm 2022. Ảnh: S.THAO

Hiện Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin P.Trảng Dài là một trong những Hội cơ sở có số lượng hội viên đông trong tỉnh với 108 người. Theo ông Tường, nạn nhân chất độc da cam và thân nhân của họ không chỉ chịu thiệt thòi về dị dạng, dị tật mà điều kiện sinh hoạt hàng ngày cũng rất khó khăn. Do vậy, bên cạnh các chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước thì mỗi nạn nhân chất độc da cam cùng gia đình rất cần sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.

Những năm qua, người đảng viên hơn 45 năm tuổi Đảng này đã có nhiều cách làm hay để vận động cộng đồng chung tay chăm sóc nạn nhân da cam. Mỗi năm, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin P.Trảng Dài tiếp nhận vào quỹ chăm sóc nạn nhân chất độc da cam cao gấp 2-3 lần so với các Hội cơ sở khác (riêng năm 2022 là 59 triệu đồng). Nhờ đó mà nạn nhân chất độc da cam được nhận thêm những phần quà vào dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm lớn hay được hỗ trợ đột xuất khi khó khăn, đau ốm, trợ giúp hàng tháng, giúp cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Trong năm 2023, 9 chi hội trực thuộc của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin P.Trảng Dài phấn đấu sẽ vận động, tiếp nhận 100 triệu đồng ủng hộ xây dựng quỹ hội.

“Chúng tôi mong muốn ngày càng có nhiều mạnh thường quân, cá nhân, tổ chức quan tâm, chung tay chăm lo cho nạn nhân da cam. Qua đó, giúp họ xoa dịu nỗi đau về thể xác, có điều kiện để nâng cao chất lượng sống” - ông Tường bày tỏ.

Sông Thao

Tin xem nhiều