Báo Đồng Nai điện tử
En

Đặt tâm huyết, trách nhiệm trong công việc

07:02, 13/02/2023

Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy hiện có 63 đảng viên, chiếm 81% trong tổng số cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan.

Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy hiện có 63 đảng viên, chiếm 81% trong tổng số cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan.

Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy khen thưởng đảng viên của Đảng bộ Văn phòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022. Ảnh: P.HẰNG
Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy khen thưởng đảng viên của Đảng bộ Văn phòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022. Ảnh: P.HẰNG

Cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tham gia xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của cơ quan; tham mưu và phục vụ Thường trực, Ban TVTU lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả trên các lĩnh vực.

Tự học, tự rèn

Phó bí thư Chi bộ 1 thuộc Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy Trần Thanh Đan Châu chia sẻ, thời gian qua chi bộ đã phát động phong trào “Đảng viên mỗi tháng đọc 1 cuốn sách” để góp phần nâng cao trình độ nhận thức của đảng viên. Hiện nay, chi bộ có 20 đảng viên, các đảng viên của chi bộ không ngừng tự nghiên cứu, nắm vững chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao chất lượng công tác thông tin, đề xuất cấp ủy và lãnh đạo cơ quan để tham mưu Thường trực, Ban TVTU lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy VIÊN HỒNG TIẾN cho rằng, trong bối cảnh chung hiện nay là biên chế tinh giản nhưng công việc nhiều thì mỗi đảng viên của Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy nỗ lực hơn nữa, đặt trách nhiệm, tâm huyết của bản thân vào từng việc cụ thể để có sản phẩm công việc tốt nhất, khoa học nhất, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của tỉnh trên mọi lĩnh vực.

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, mỗi đảng viên của chi bộ cũng ý thức rõ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc, khai thác, chọn lọc thông tin từ các nguồn để tham mưu, đề xuất các đồng chí lãnh đạo tỉnh xử lý thông tin, vấn đề “nóng”, nổi lên trên địa bàn được dư luận quan tâm với phương châm thông tin phải đảm bảo tính chính xác, đầy đủ; tối ưu; kịp thời; bảo mật, đúng đối tượng.

Còn tại Chi bộ 3 trực thuộc Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy, chi bộ đã đặc biệt chú trọng lời dạy của Bác Hồ về dân chủ. Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Dân chủ, sáng kiến, hăng hái - ba điều đó rất quan hệ với nhau”. Có dân chủ mới làm cho cán bộ và quần chúng đề ra sáng kiến. Thời gian qua, công tác bồi dưỡng phong cách làm việc dân chủ theo tư tưởng Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên ở Chi bộ 3 khá toàn diện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ tích cực trong nhận thức và hành động.

Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên của chi bộ tích cực học tập, nghiên cứu, nắm vững kiến thức chuyên môn để đưa ra những quyết định sáng suốt, hiệu quả, phù hợp, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Mỗi cán bộ, đảng viên của chi bộ cũng ý thức rõ việc tôn trọng, lắng nghe ý kiến của đồng chí, đồng nghiệp, các tầng lớp nhân dân; xây dựng bầu không khí làm việc cởi mở, chân thành, tin cậy lẫn nhau nhưng phải có nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương. Khi đánh giá cán bộ, đảng viên phải lấy hiệu quả công việc làm thước đo đánh giá, từ đó tạo niềm tin cho mỗi người có thể hiến kế, đề xuất những cách làm nâng cao chất lượng công việc của cơ quan.

Đề cao trách nhiệm công việc

Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy Từ Thiên Tú cho biết, năm 2022 khối lượng công việc của Văn phòng Tỉnh ủy tăng rất nhiều so với trước đây do phải tập trung tham mưu, đề xuất phục vụ hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban TVTU và Thường trực Tỉnh ủy triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, mỗi chi bộ thuộc Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy có các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công việc cụ thể từng phòng, ban. Cụ thể như, Chi bộ 1 có mô hình “Trách nhiệm, chủ động, kịp thời, chất lượng”, “Tủ sách pháp luật và sách Hồ Chí Minh”; Chi bộ 2 có mô hình “Chính xác, kịp thời”; Chi bộ 3 có mô hình “Nâng cao chất lượng công tác phục vụ, tiết kiệm đạt hiệu quả trong phục vụ hoạt động của cấp ủy”…

Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến cho biết, năm 2022 các chi bộ trực thuộc và Đảng ủy Văn phòng đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên. Mỗi đảng viên trong Đảng bộ Văn phòng đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 của đơn vị nói riêng và của tỉnh nói chung. Cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã lãnh đạo, thực hiện tốt đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2023-2025; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên và có những chuyên đề sinh hoạt phù hợp nhiệm vụ từng chi bộ, thúc đẩy hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của chi bộ.

Thời gian tới, mỗi đảng viên của Đảng bộ Văn phòng tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao để làm tốt nhất việc tham mưu, phục vụ Thường trực, Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh. Khi học tập nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng, từng đảng viên của Đảng bộ Văn phòng phải thấm sâu các nội dung của nghị quyết để tham mưu đúng các vấn đề, giúp cấp ủy lãnh đạo hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh.

Phương Hằng

Tin xem nhiều