Báo Đồng Nai điện tử
En

Nối dài nhịp cầu nhân đạo

03:11, 23/11/2022

Dịp kỷ niệm 76 năm hình thành và phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam năm nay gắn liền với việc hội chữ thập đỏ các cấp vừa hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới.

Dịp kỷ niệm 76 năm hình thành và phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam năm nay gắn liền với việc hội chữ thập đỏ các cấp vừa hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đỗ Thị Phước Thiện tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/ dioxin hoàn  cảnh khó khăn ở H.Tân Phú
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đỗ Thị Phước Thiện tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/ dioxin hoàn cảnh khó khăn ở H.Tân Phú

    Theo Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa, nhiệm vụ trọng tâm được Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam xác định trong nhiệm kỳ 2022-2027 là tiếp tục kêu gọi các cấp hội trong cả nước vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ tham gia hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống, phát triển sinh kế, nhất là sau dịch bệnh Covid-19.

Cùng với cả nước nối dài nhịp cầu nhân đạo, từ khi thành lập vào năm 1976 đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh luôn chủ động thực hiện nhiệm vụ nhân đạo gắn với chỉ đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tình hình thực tế tại địa phương cũng như tham gia trợ giúp, cứu trợ đồng bào khó khăn do thiên tai, dịch bệnh trong nước.

Trong đó, năm 2022, tổng giá trị các hoạt động nhân đạo và chăm sóc sức khỏe nhân dân của hệ thống Hội Chữ thập đỏ tỉnh đạt 203 tỷ đồng. Ngoài ra, sau nhiều năm, đây là lần gần nhất tỉnh tiếp nhận được 33.065 ngàn đơn vị máu hiến tình nguyện, vượt chỉ tiêu 33 ngàn đơn vị máu do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quốc gia giao. Hiện Đồng Nai là một trong 5 tỉnh, thành có số lượng đơn vị máu hiến tình nguyện cao của cả nước.

Ngoài ra, từ cuộc vận động Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, đã có hơn 31,4 ngàn lượt địa chỉ đặc biệt khó khăn được trợ giúp hằng tháng với số tiền trên 15,1 tỷ đồng. Riêng dự án Ngân hàng bò, năm 2022 đã có 49 con bò trao tặng cho hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để chăn nuôi; 55 gia đình được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Chữ thập đỏ.

Các hoạt động trợ giúp nhân đạo không chỉ được Hội Chữ thập đỏ thực hiện trong tỉnh mà còn lan tỏa đến các tỉnh, thành trong cả nước. Cụ thể, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, từ ngày 22 đến 24-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức đoàn đi thăm, trao tặng quà là tiền mặt cho gần 1,3 ngàn hộ dân, giáo viên, học sinh cùng 917 áo ấm, 500 phần ăn, hỗ trợ kinh phí thực hiện 2 công trình nước sạch cùng 2 hệ thống máy lọc nước bán công nghiệp, hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 căn nhà Chữ thập đỏ tại 4 huyện: Con Cuông, Kỳ Sơn, Tương Dương, Yên Thành của tỉnh Nghệ An. Tổng kinh phí của hoạt động này trên 2,14 tỷ đồng, do các đơn vị, cá nhân ủng hộ thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Tiếp tục phát huy vai trò trợ giúp nhân đạo và chăm sóc sức khỏe nhân dân, theo bà Đỗ Thị Phước Thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các cấp hội tập trung bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Hội cấp trên để xây dựng kế hoạch, chương trình phù hợp với thực tiễn. Sẵn sàng kinh phí, nguồn lực để kịp thời cứu trợ người dân. Duy trì 185 ngày tổ chức tiếp nhận hiến máu tình nguyện trong năm. Nâng cao chất lượng cuộc vận động Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Kiện toàn, xây dựng lực lượng tình nguyện viên. Cùng với đó là đẩy mạnh huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu cho quần chúng, trong đó có người lao động ở các cơ quan, đơn vị; hỗ trợ người dân tìm kiếm việc làm theo khả năng, điều kiện cụ thể…

Sông Thao

Tin xem nhiều