Báo Đồng Nai điện tử
En

Thi đua đạt, vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng

07:10, 29/10/2022

Từ đầu năm đến nay, dưới sự lãnh đạo, điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự chủ động, tích cực của các cấp, các ngành, nhất là việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ ở nhiều địa phương, đơn vị đã đạt được kết quả tích cực, góp sức vào kết quả chung của toàn tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, dưới sự lãnh đạo, điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự chủ động, tích cực của các cấp, các ngành, nhất là việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ ở nhiều địa phương, đơn vị đã đạt được kết quả tích cực, góp sức vào kết quả chung của toàn tỉnh.

Công nhân Công ty CP TKG Taekwang Vina (TP.Biên Hòa) trong giờ làm việc. Ảnh: H.Thảo
Công nhân Công ty CP TKG Taekwang Vina (TP.Biên Hòa) trong giờ làm việc. Ảnh: H.Thảo

Các ngành, địa phương, đơn vị đang nỗ lực tập trung thi đua phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm.

* Nhiều kết quả từ nỗ lực thi đua

Tại H.Nhơn Trạch, từ đầu năm đến nay, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện đạt kết quả tích cực, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp cơ bản phục hồi sau đại dịch Covid-19. Tính trong 9 tháng năm 2022, huyện thực hiện đạt và vượt 32/49 chỉ tiêu theo Nghị quyết 04 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện đề ra.

Theo Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ, có nhiều chỉ tiêu huyện thực hiện vượt kế hoạch đề ra, nổi bật là công tác thu ngân sách đạt 123% dự toán năm. Công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao được huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt; đến nay có 6/11 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Từ nay đến cuối năm, huyện còn nhiều nhiệm vụ cần tập trung thực hiện hơn nữa, nhất là công tác quản lý đất công, quản lý trật tự xây dựng cơ bản, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công… Huyện sẽ phấn đấu thi đua hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Nhằm tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, qua đó thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm, mới đây UBND tỉnh tiếp tục ban hành văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc; cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. UBND tỉnh yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính nhằm chấn chỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp không thực hiện, thực hiện chưa đúng chỉ đạo.

Trong khi đó, lãnh đạo H.Cẩm Mỹ cho hay, tình hình sản xuất nông lâm, nghiệp và thủy sản trên địa bàn huyện phát triển ổn định và tăng trưởng khá từ đầu năm đến nay. Đặc biệt, trong 9 tháng của năm 2022, tổng thu ngân sách nhà nước đạt 304 tỷ đồng, đạt 109,06% kế hoạch, tăng 39,1% so với cùng kỳ năm 2021. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp cũng tăng 18,79% so với cùng kỳ; thương mại, dịch vụ, tổng mức bán lẻ hàng hóa tiếp tục phát triển. Cùng với đó, đến nay huyện đã có 7/12 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 3 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 2 khu dân cư kiểu mẫu. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội cũng có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được đảm bảo.

Cũng theo lãnh đạo huyện này, từ nay đến cuối năm, huyện tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Cùng với đó, đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, xây dựng cơ sở hạ tầng, mời gọi các nhà đầu tư tại các cụm công nghiệp trên địa bàn…

Chủ tịch UBND H.Vĩnh Cửu Nguyễn Quang Phương cho biết, kinh tế - xã hội của huyện đang tiếp tục phục hồi và phát triển. 9 tháng qua, giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp tăng so với cùng kỳ. Hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ đang từng bước phục hồi và có nhiều khởi sắc. Thu ngân sách nhà nước của huyện đạt trên 451 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2021; ước cả năm thu hơn 553 tỷ/478,8 tỷ đồng, vượt 15,5% kế hoạch cả năm và tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2021. Huyện đang tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra từ nay đến cuối năm.         

* Phát huy tinh thần, trách nhiệm cao nhất

Nỗ lực thi đua của các địa phương, đơn vị đã góp phần vào kết quả chung của toàn tỉnh. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, một số ngành có mức tăng trưởng cao hơn so với thời điểm trước dịch bệnh Covid-19 bùng phát như: ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; xuất khẩu hàng hóa. Công tác xây dựng Đảng, dân vận cũng đạt kết quả tốt, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước.

Công nhân Công ty Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) thi đua sản xuất. Ảnh: Huy Anh
Công nhân Công ty Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) thi đua sản xuất. Ảnh: Huy Anh

Dù vậy, bên cạnh những kết quả tích cực, vẫn còn đó nhiều hạn chế. Đó là việc triển khai thực hiện nghị quyết, nhiệm vụ ở một số cấp ủy có lúc, có nơi chưa quyết liệt, chưa kịp thời. Khả năng lãnh đạo của người đứng đầu một số cơ quan chuyên môn còn hạn chế, không đáp ứng được công việc. Việc kiểm tra, giám sát các nhiệm vụ chính trị còn hạn chế, chưa có giải pháp xử lý kiên quyết đối với các nhiệm vụ chậm triển khai, nhất là đối với một số yếu kém kéo dài nhiều năm... Đó là những khuyết điểm đã được chỉ rõ tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 9 mới đây, đòi hỏi phải nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh thi đua trong các cấp, các ngành.

Cũng tại hội nghị quan trọng này, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022 còn rất lớn. Dự báo tình hình trong và ngoài nước có những thời cơ và khó khăn, thách thức đan xen. Do đó, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể quyết tâm, quyết liệt hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao với thái độ, tinh thần, trách nhiệm cao nhất, làm động lực tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu mà nghị quyết Đảng bộ tỉnh đề ra.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều