Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống chính trị

03:10, 19/10/2022

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của hệ thống chính trị trong tỉnh thời gian qua là chú trọng nắm bắt tâm tư, tình cảm của nhân dân; đồng thời, thực hiện tốt công tác vận động nhằm tạo sự đồng thuận khi triển khai các công trình, dự án lớn trên địa bàn.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của hệ thống chính trị trong tỉnh thời gian qua là chú trọng nắm bắt tâm tư, tình cảm của nhân dân; đồng thời, thực hiện tốt công tác vận động nhằm tạo sự đồng thuận khi triển khai các công trình, dự án lớn trên địa bàn.

Theo đó, vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm sau đại dịch Covid-19 chính là chính sách chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với hộ nghèo, đối tượng yếu thế, nhất là công nhân lao động, trẻ em mồ côi do Covid-19. Người dân rất vui mừng khi tại Đồng Nai, những chế độ, chính sách này được tỉnh thực hiện một cách quyết liệt với mục tiêu không để sót đối tượng được thụ hưởng. Cụ thể như mới đây, khi đời sống người lao động tiếp tục gặp thử thách do giá cả hàng hóa leo thang, việc làm không ổn định ảnh hưởng đến thu nhập, nhiều địa phương trong tỉnh đã vận động các chủ nhà trọ giảm tiền phòng trọ đồng thời tích cực kêu gọi nguồn lực trợ giúp cho người lao động. Việc làm này nhận được sự đồng thuận tích cực của người dân, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của hệ thống chính trị đối với công nhân lao động.

Để triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn, từ nhiều năm nay MTTQ và các tổ chức đoàn thể liên quan thường xuyên tổ chức các đoàn lấy ý kiến cộng đồng dân cư xung quanh việc triển khai dự án. Tại các buổi lấy ý kiến này, bên cạnh việc cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về dự án, các đơn vị chức năng còn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con để từ đó có hướng giải quyết kịp thời. Ở những địa phương có dự án đi qua, đã và đang đưa tổ vận động, tuyên truyền triển khai dự án hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt, với những công trình diện tích đất thu hồi nhiều, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, công tác vận động càng được đặc biệt chú trọng để người dân ủng hộ chủ trương, chấp hành việc thu hồi, nhường đất cho dự án. Tất nhiên, việc đảm bảo quyền lợi cho người dân phải được thực hiện một cách tốt nhất nhằm hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác chi trả, hỗ trợ đền bù, tái định cư…

Đồng Nai hiện là địa bàn của “đại công trình” với nhiều dự án có quy mô quốc gia, khu vực. Do đó, công tác vận động, thuyết phục nhằm tạo đồng thuận trong nhân dân tiếp tục là một nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị trong thời gian tới.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều