Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng hành với người cao tuổi

07:06, 11/06/2022

Theo Phó trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) H.Trảng Bom Lê Anh Phương, tuy thời gian đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội NCT xã Cây Gáo chưa lâu song bà Tăng Thị Gia đã phát huy được vai trò đối với NCT cũng như cộng đồng.

Theo Phó trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) H.Trảng Bom Lê Anh Phương, tuy thời gian đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội NCT xã Cây Gáo chưa lâu song bà Tăng Thị Gia đã phát huy được vai trò đối với NCT cũng như cộng đồng. Qua đó, nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm sóc NCT hay kết nối NCT tham gia vào hoạt động hội đã được triển khai có hiệu quả.

Bà Tăng Thị Gia tặng quà cho hội viên người cao tuổi. Ảnh: Lê Phương
Bà Tăng Thị Gia tặng quà cho hội viên người cao tuổi. Ảnh: Lê Phương

Bà Tăng Thị Gia cho biết, mỗi trường hợp NCT qua đời, tất cả hội viên sẽ đóng góp 10 ngàn đồng/người. Từ đó, Hội NCT xã sẽ đến thăm viếng, chia buồn và hỗ trợ cho gia đình có người qua đời số tiền này. Với những NCT hoàn cảnh gia đình khó khăn, bà Gia đề xuất và được tất cả hội viên thống nhất miễn những khoản đóng góp cho họ.

Cùng với đó, thay vì mỗi năm các chi hội nộp 40% số tiền thu hội phí về Hội NCT xã để thực hiện các hoạt động thì Hội NCT xã để lại số tiền này cho các chi hội làm kinh phí tổ chức sinh hoạt. Điều này góp phần hỗ trợ tốt hơn cho người làm công tác Hội ở khu dân cư cũng như hoạt động của các chi hội. Ngoài ra, các chi hội trưởng hiện làm việc trên tinh thần tự nguyện mà không có bất kỳ khoản hỗ trợ nào nên để kịp thời động viên, giữ chân người làm công tác NCT ở khu dân cư, bà Gia đã vận động các nguồn lực để trao những phần quà vào các dịp lễ, Tết đến bản thân và gia đình họ.

Một hoạt động tự tạo nguồn quỹ chăm lo cho NCT khác mà Hội NCT xã Cây Gáo đang thực hiện đó là hỗ trợ mai táng phí. Theo bà Gia, thời gian trước đây, Hội NCT xã đã kết nối NCT đóng góp mua đất thành lập và quản lý nghĩa địa. Qua đó, số tiền chân quỹ còn tồn từ hoạt động này là 360 triệu đồng và được Hội gửi tiết kiệm lấy lãi. Số lãi này dùng để hỗ trợ chi phí chôn cất cho gia đình có hội viên NCT qua đời trong nghĩa địa này. Đồng thời, một phần lãi dùng trả công cho người quản lý nghĩa địa, tu bổ các hạng mục.

“Việc thu chi đều có sự giám sát chặt chẽ nên đảm bảo sự minh bạch, nhờ vậy mà bà con an tâm với việc quản lý nguồn quỹ của Hội NCT xã” - bà Gia chia sẻ.

Sông Thao

Tin xem nhiều