Báo Đồng Nai điện tử
En

Vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ

09:03, 23/03/2022

Những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam P.Tân Tiến (TP.Biên Hòa) cũng như cá nhân bà Hồ Thị Anh Thư, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, đã nhiều lần được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và TP.Biên Hòa tuyên dương, khen thưởng.

Những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam P.Tân Tiến (TP.Biên Hòa) cũng như cá nhân bà Hồ Thị Anh Thư, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, đã nhiều lần được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và TP.Biên Hòa tuyên dương, khen thưởng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam P.Tân Tiến Hồ Thị Anh Thư chuẩn bị quà tặng người dân hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: S.Thao
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam P.Tân Tiến Hồ Thị Anh Thư chuẩn bị quà tặng người dân hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: S.Thao

Bà Anh Thư chia sẻ, địa phương có 7 khu phố, nhờ những Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố mà hoạt động MTTQ ở địa phương càng sâu sát hơn với người dân. Qua đó, phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Như mới đây, thông qua những đầu mối này, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, chính quyền địa phương đã kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho 220 trường hợp ở trọ gặp khó khăn. Hay từ thông tin do hệ thống Mặt trận cơ sở cung cấp, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, chính quyền địa phương đã tiếp nhận và giải đáp những vướng mắc, khó khăn của người dân, để hướng dẫn hỗ trợ kịp thời về các vấn đề an sinh xã hội.

Để kịp thời động viên cũng như gắn kết các Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố, thông qua vận động mà đều đặn hằng năm, bà Anh Thư đã có những phần quà để hỗ trợ về mặt tinh thần. Điều này thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đối với những người đóng góp tích cực vì cộng đồng. 

Khi đã kết nối những người làm công tác Mặt trận ở địa phương, bà Anh Thư cùng hệ thống Mặt trận phường triển khai tích cực các hoạt động như: phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, thi đua thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do mặt trận phát động và chủ trì… Qua đó, Ủy ban MTTQ phường đã tiếp nhận và phân phối được gần 2,8 ngàn phần quà, gần 14 tấn rau củ và các loại trái cây tới tay nhân dân là hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn phường. Ngoài ra, mỗi năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường còn vận động đóng góp để trao hỗ trợ cho 50 trường hợp với số tiền từ 500 ngàn đến 1,5 triệu đồng, kịp thời thể hiện vai trò của Ủy ban MTTQ phường trong huy động nguồn lực tại chỗ trợ giúp người dân hoàn cảnh khó khăn.

Để có thể kịp thời hỗ trợ người dân trong lúc khó khăn, nhất là thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ít người biết rằng bà Anh Thư phải hy sinh việc riêng để làm tròn nhiệm vụ chung. Bởi lúc đó, con bà vừa mới tròn 1 tuổi phải gửi cho ông bà ngoại chăm sóc để an tâm ở lại cơ quan thực hiện trách nhiệm. “Một thời gian dài, 2 mẹ con chỉ nhìn nhau qua màn hình điện thoại. Con còn quá nhỏ mà mình lại không ở bên cạnh. Thật may mắn là sau đợt dịch bệnh vừa qua, cả 2 mẹ con vẫn khỏe mạnh” - bà Anh Thư kể.

Cùng với đó, bà Anh Thư còn tự nguyện để lực lượng dân quân phường sử dụng miễn phí 2 chiếc xe (1 xe bán tải và 1 xe tải) làm phương tiện chuyên chở quà đến với người dân hay chuyển người đến bệnh viện cấp cứu. Điều này đã tạo được thiện cảm từ người dân đối với nữ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hồ Thị Anh Thư.

Sông Thao

 

Tin xem nhiều