Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tưởng, kỳ vọng vào chặng đường mới

09:06, 01/06/2021

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp cũng là lúc chặng đường mới trong hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp chuẩn bị bắt đầu.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp cũng là lúc chặng đường mới trong hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp chuẩn bị bắt đầu.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trò chuyện với cử tri TP.Biên Hòa sau buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri. Ảnh: H.Thảo
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trò chuyện với cử tri TP.Biên Hòa sau buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri. Ảnh: H.Thảo

Từ những lá phiếu đầy trách nhiệm, cử tri đang tin tưởng, kỳ vọng những ĐBQH, đại biểu HĐND khóa mới sẽ làm tròn vai trò, trách nhiệm của mình, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri và đóng góp cho sự phát triển của địa phương, của đất nước.

* Xứng đáng là người đại biểu của dân

Cử tri Trương Thị Thu Mây, giáo viên Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (TP.Biên Hòa) bộc bạch, nhìn lại diện mạo của tỉnh trong những năm qua, cô cảm thấy rất phấn khởi, tự hào. Nổi bật trong đó là sự thay đổi rõ nét về cơ sở hạ tầng giao thông, tình hình an ninh, trật tự xã hội ngày càng được ổn định. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh thuộc tốp đầu của cả nước. Bộ mặt của Đồng Nai thay đổi thấy rõ, nhất là việc triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành với những chính sách trong việc giải tỏa, đền bù giải phóng mặt bằng luôn tạo được sự đồng thuận trong nhân dân… “Có thể khẳng định, trong kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của những người đại biểu dân cử” - cô Thu Mây nhấn mạnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 Cao Tiến Dũng khẳng định, với chức trách của người đứng đầu chính quyền, ông sẽ nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt trọng trách của mình. Không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi lý luận, gắn với thực tiễn, tận tâm, tận lực vì sự phát triển chung của tỉnh, xây dựng Đồng Nai thịnh vượng và phát triển.

Cử tri Nguyễn Mạnh Thắng, cán bộ hưu trí P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Từ lúc nắm được thông tin của những người ứng cử, tôi đã rất phấn khởi và tâm đắc, bởi họ phần lớn đều là những người trẻ tuổi, được đào tạo bài bản về cả trình độ chuyên môn lẫn trình độ chính trị, chắc chắn đều đủ tư cách để trở thành người đại biểu của nhân dân, sẽ đóng góp được nhiều cho đất nước và cho nhân dân”.

Ông Thắng tin tưởng, kỳ vọng các đại biểu sẽ nỗ lực làm tốt nhất có thể vai trò, vị trí công tác của mình để giữ đúng lời hứa với cử tri. Đặc biệt là khi đất nước, tỉnh đã có nhiều đổi thay tốt đẹp, toàn diện trên nhiều mặt, nhưng thực tiễn cuộc sống, thực tiễn của sự phát triển vẫn đang đặt ra nhiều đòi hỏi, yêu cầu cần phải làm tốt hơn. “Các đại biểu bám sát các vấn đề thực tiễn, cụ thể đang đặt ra ở địa phương nơi mình ứng cử, từ đó tích cực tham gia đóng góp xây dựng địa phương ngày càng đi lên, tỉnh nhà ngày càng phát triển bền vững” - ông Thắng bày tỏ.

Từ đánh giá của cử tri, nhìn lại nhiệm kỳ vừa qua có thể thấy những đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh là hết sức quan trọng, nổi bật. Bằng chứng là trong 5 năm qua, HĐND tỉnh đã ban hành 291 nghị quyết quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong tỉnh. Bên cạnh đó, HĐND tỉnh cũng đã hoàn thành tốt chức năng giám sát theo chương trình và phù hợp với tình hình thực tế. Mỗi đại biểu HĐND đã ghi nhớ và thực hiện cơ bản hoàn thành chương trình hành động đã hứa trước cử tri và nhân dân…

Trong khi đó, Đoàn ĐBQH tỉnh hoạt động ngày càng hiệu lực, hiệu quả và thực chất hơn. Các vị ĐBQH luôn đổi mới phương thức hoạt động, tiến hành các hoạt động giám sát việc thực thi pháp luật ở địa phương; duy trì hoạt động tiếp xúc cử tri, thường xuyên giữ mối liên hệ khăng khít với cử tri; kịp thời truyền đạt, trao đổi, cung cấp thông tin, xử lý các ý kiến, kiến nghị, các vấn đề bức xúc của cử tri... Các đại biểu đã thể hiện vai trò, trách nhiệm người đại biểu của nhân dân, cầu nối giữa chính quyền Nhà nước với nhân dân địa phương.

* Tiếp tục nỗ lực ở chặng đường mới

Chia sẻ về kỳ vọng của mình trước chặng đường mới của Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri Trần Phương Nam (ngụ xã An Phước, H.Long Thành) bộc bạch, Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV vừa qua đã nỗ lực thực hiện đạt được nhiều kết quả tốt, bên cạnh đó cũng còn những hạn chế. Ông Nam kỳ vọng: “Trước những vấn đề thực tiễn đang đặt ra khiến cử tri, nhân dân bức xúc, đòi hỏi các vị ĐBQH tỉnh cần phải tham gia tích cực hơn nữa vào quá trình xây dựng cơ chế, chính sách, chủ trương để làm sao bám sát thực tiễn, hợp lòng dân, nỗ lực phát huy phẩm chất, đạo đức, tâm, tầm của mình để mang tiếng nói của cử tri Đồng Nai đến với diễn đàn Quốc hội. Những vấn đề Đoàn ĐBQH tỉnh khóa vừa qua chưa giải quyết được, mong Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XV hãy ghi nhận và tiếp tục theo dõi, giải quyết cho cử tri”.

Còn cử tri Nguyễn Thị Chi (ngụ P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) bộc bạch: “Nhiệm kỳ qua, các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đã hứa với cử tri rất nhiều điều. Trong đó, có rất nhiều điều đã làm được rất tốt, kết quả đã được minh chứng ở thực tiễn, nhưng vẫn còn những điều đang dang dở. Diện mạo tỉnh đang có những thay đổi thấy rõ, song với những tiềm năng, lợi thế sẵn có, tỉnh Đồng Nai còn có thể phát triển hơn nữa. Như với TP.Biên Hòa nói riêng, diện mạo thành phố đã đẹp lên từng ngày, nhưng thành phố cần thay đổi nhiều hơn nữa để phát triển xứng tầm với đô thị loại I. Điều này đòi hỏi các đại biểu phải tích cực hơn nữa trong việc nghiên cứu, đóng góp xây dựng các cơ chế, chính sách, tích cực nắm bắt, lắng nghe ý kiến phản ánh của cử tri… để tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của tỉnh và địa phương”.

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đặt mục tiêu phấn đấu xây dựng Đồng Nai phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội; là trung tâm công nghiệp và dịch vụ cảng hàng không, cảng nước sâu, cửa ngõ giao thương quốc tế, một trong những cực tăng trưởng quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước vào năm 2025 và thuộc nhóm đầu các tỉnh phát triển. Từ quyết tâm ấy của tỉnh, từ những mong mỏi, kỳ vọng của cử tri, các đại biểu càng ý thức rõ hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình.

Là ĐBQH 2 khóa XIII, XIV tại Đồng Nai và tiếp tục nhận được sự tín nhiệm cao của cử tri tỉnh nhà tại cuộc bầu cử vừa qua, ông Vũ Hải Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ  nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội cho rằng, để làm tốt vai trò của người đại biểu không phải là điều dễ dàng. Ý thức được điều đó, trong suốt những năm qua, ông luôn không ngừng phấn đấu để thực hiện tốt nhất vai trò của mình trên các lĩnh vực công tác của Quốc hội như: lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và trong công tác đối ngoại.

Ông Vũ Hải Hà chia sẻ, khi tiếp tục được giới thiệu ứng cử tại địa bàn Đồng Nai, một địa phương có bề dày truyền thống văn hóa lịch sử, đồng thời đã và đang gặt hái được rất nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, ông cảm thấy vinh dự và tự hào. Ông luôn xác định sẽ mang hết sức mình đóng góp cho tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra. Mặt khác, ở vị trí công tác của mình, ông sẽ không ngừng quảng bá hình ảnh của Đồng Nai với cộng đồng quốc tế, giới thiệu tiềm năng của tỉnh ra bên ngoài nhằm thu hút, thúc đẩy phát triển kinh tế thương mại; vận động nguồn vốn hỗ trợ phát triển góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, nâng cao mức sống của nhân dân, phấn đấu đạt mức bình quân thu nhập đầu người đạt 8 ngàn USD/người vào năm 2025 như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Bùi Xuân Thống cho biết, chuẩn bị cho Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh và các vị ĐBQH tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục đổi mới hơn nữa để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, hoàn thành ngày càng tốt hơn chức trách, nhiệm vụ, xứng đáng là đại biểu của nhân dân.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều