Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri Đồng Nai nô nức đi bầu cử

02:05, 24/05/2021

Ngày 23-5, cùng với cử tri cả nước, hơn 2,2 triệu cử tri Đồng Nai tích cực đến các điểm bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để thực hiện quyền công dân với tinh thần trách nhiệm cao cùng tâm thế hân hoan, kỳ vọng.

Ngày 23-5, cùng với cử tri cả nước, hơn 2,2 triệu cử tri Đồng Nai tích cực đến các điểm bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để thực hiện quyền công dân với tinh thần trách nhiệm cao cùng tâm thế hân hoan, kỳ vọng.

Cử tri H.Xuân Lộc kiểm tra và niêm phong thùng phiếu trước khi bỏ phiếu
Cử tri H.Xuân Lộc kiểm tra và niêm phong thùng phiếu trước khi bỏ phiếu. Ảnh: NGỌC HOÀNG

Báo Đồng Nai có bài ghi nhận không khí của Ngày hội non sông ở các địa phương trong toàn tỉnh trong bối cảnh đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

TP.Long Khánh: Tưng bừng Ngày hội non sông

Hơn 121.800 cử tri TP.Long Khánh nô nức đi đến các điểm bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thực hiện quyền lợi và trách nhiệm công dân đối với đất nước. Công tác tổ chức bầu cử được thực hiện theo tinh thần vừa tạo điều kiện tốt nhất để cử tri thực hiện quyền bầu cử đảm bảo đúng quy định; đồng thời, thực nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cử tri thực hiện tốt thông điệp 5K.

Đặc biệt, công tác bầu cử tại khu vực phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19 tại KP.2, P.Xuân Thanh và khu cách ly tập trung tại P.Phú Bình đã được thành phố thực hiện chu đáo, đảm bảo diễn ra đúng luật và tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch bệnh. Cử tri tại các khu vực trên rất phấn khởi và xúc động khi được chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện thực hiện quyền công dân trong ngày bầu cử.

H.Thống Nhất: Phát huy trách nhiệm cử tri

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, H.Thống Nhất có gần 130 ngàn cử tri, 72 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 1 khu vực bỏ phiếu thuộc đơn vị lực lượng vũ trang và nhà tạm giữ.  

Ngày bầu cử năm nay diễn ra trong trong hoàn cảnh rất đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, công tác phòng, chống dịch cũng được H.Thống Nhất triển khai thực hiện chu đáo.

 Tại điểm bỏ phiếu số 3 xã Gia Tân 1, được đặt tại Trường mầm non Hoa Phượng, cử tri tập trung từ khá sớm để tham gia khai mạc bầu cử và thực hiện quyền công dân. Với đặc thù là một xã có gần 99% đồng bào theo đạo Công giáo, để làm tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, UBBC xã đã phối hợp với các linh mục, ban hành giáo, các chức sắc tôn giáo tổ chức tuyên truyền tới bà con giáo dân hiểu được ý nghĩa của ngày bầu cử và trách nhiệm của công dân khi tham gia bỏ phiếu. Cử tri Bùi Anh Lượng, ấp Dốc Mơ 2, xã Gia Tân 1 kỳ vọng: “Cuộc bầu cử hôm nay rất trật tự, tôi mong rằng cuộc bầu cử thành công tốt đẹp. Tôi cũng mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ phát huy tài năng của mình để phục vụ đất nước, làm sao cho nước mình sánh vai được với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn”.

Cử tri Xuân Lộc nô nức thực hiện trách nhiệm với non sông

Sáng 23-5, cùng với cử tri trong cả nước và hơn 2,2 triệu cử tri tỉnh Đồng Nai, đông đảo bà con cử tri H.Xuân Lộc cũng nô nức thực hiện quyền công dân của mình là cầm lá phiếu bầu chọn người có đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hiện nay đang là mùa thu hoạch trái cây của nông dân nên thời gian khai mạc cũng được các đơn vị bầu cử thực hiện sớm từ 5 giờ 30 đến 6 giờ sáng để bà con tranh thủ đi làm.

Cử tri tại các địa phương tham gia đi bầu trong Ngày hội non sông 23-5
Cử tri tại các địa phương tham gia đi bầu trong Ngày hội non sông 23-5

Ông Phan Trung Hiếu, Phó chủ tịch UBND xã Bảo Hòa cho hay, bà con tranh thủ đi bầu sớm để về kịp thời gian lên rẫy. Ông Hiếu cũng cho biết, Bảo Hòa là xã có đến hơn 70% dân số theo đạo Công giáo. Do đó, ngay sau kết thúc thánh lễ sáng ngày chủ nhật, rất đông chức sắc, chức việc, giáo dân tiến hành đi bầu, không khí bầu cử tại các khu vực rất sôi nổi.

Tại các địa điểm bầu cử, bà con cử tri cùng tham gia thực hiện quyền lựa chọn và bầu ra người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình. Công tác tuyên truyền được địa phương chú trọng, hệ thống pa-nô, áp phích, băng rôn được treo tại nhà văn hóa ấp, tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn đã tạo sự háo hức cho cử tri trong Ngày hội non sông.

Ngoài đảm bảo tốt quyền cho cử tri, nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các điểm bầu cử cũng như an toàn phòng, chống dịch Covid-19 được UBBC huyện chỉ đạo sát sao.

H.Nhơn Trạch: Nhiều công nhân sắp xếp thời gian đi bầu cử sớm

Dù ảnh hưởng do trời mưa, nhưng đúng 6 giờ 15 ngày 23-5, đông đảo cử tri trên địa bàn H.Nhơn Trạch vẫn nô nức đến 172 khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân.

Lãnh đạo H.Nhơn Trạch tham gia bỏ phiếu bầu cử
Lãnh đạo H.Nhơn Trạch tham gia bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: ĐOÀN MAI

Đặc thù là địa bàn khu công nghiệp có số dân tạm trú dài hạn chiếm tỷ lệ lớn, lãnh đạo huyện đã quan tâm đến công tác thống kê, lập và niêm yết danh sách cử tri hết sức tỉ mỉ, đảm bảo không bỏ sót những cử tri có quyền bầu cử theo pháp luật quy định. Các điểm bỏ phiếu được trang trí cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng bầu cử, việc bố trí hòm phiếu đảm bảo thuận tiện cho cử tri, công tác đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện các biện phòng, chống dịch được quan tâm chỉ đạo thực hiện.

H.Nhơn Trạch có nhiều công nhân trực tiếp tham gia đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Khu vực bỏ phiếu số 5 tại TT.Hiệp Phước là điểm bầu cử dành cho đa số cử tri là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện tham gia bỏ phiếu. Các cử tri công nhân đều xem xét rất kỹ danh sách các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu. Do đặc thù công việc là những người trực tiếp lao động sản xuất nên cử tri công nhân đã sắp xếp thời gian, công việc để tranh thủ đi bỏ phiếu bầu cử sớm.

Anh Nguyễn Văn Nguyên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hưng Nghiệp Fomosa, Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 chia sẻ: “Ban giám đốc công ty đã tạo mọi điều kiện về thời gian để cho công nhân đi bầu cử. Khu ký túc xá của công ty mà tôi đang ở có 1 điểm bầu cử. Trước đó 1 tuần, công ty đã phát xuống các xưởng danh sách cử tri và thời gian bầu cử để cử tri công nhân căn cứ vào đó đi bầu cử”.

H.Cẩm Mỹ: Ngày hội diễn ra trang trọng, đảm bảo quy định

Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi do trời mưa liên tục từ chiều 22-5 đến sáng 23-5, nhưng với sự nỗ lực của các đơn vị bầu cử, lễ khai mạc tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn H.Cẩm Mỹ diễn ra trang trọng, nhanh gọn, đảm bảo thời gian theo quy định. Có nhiều tổ bầu cử đã tổ chức khai mạc sớm để cho cử tri thực hiện quyền bầu cử mà không ảnh hưởng đến công việc. Phần lớn cử tri đều phấn khởi, xác định được trách nhiệm của mình khi cầm lá phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên tay.

Bà con ấp 7, xã Đắc Lua, H.Tân Phú nhận phiếu bầu cử trươc khi tham gia bầu cử. Ảnh: Xuân Lượng
Bà con ấp 7, xã Đắc Lua, H.Tân Phú nhận phiếu bầu cử trươc khi tham gia bầu cử. Ảnh: Xuân Lượng

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trong ngày bầu cử, UBBC huyện đã chỉ đạo UBBC các xã, các tổ bầu cử bố trí chỗ ngồi cho cử tri đảm bảo khoảng cách, tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn, đeo khẩu trang và lần lượt vào bỏ phiếu để đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người.

H.Long Thành: Cử tri đi bầu cử sớm, thực hiện nghiêm nội quy bầu cử và phòng, chống dịch

Đúng 7 giờ sáng 23-5, 167 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn H.Long Thành đồng loạt khai mạc. Tại điểm bỏ phiếu bầu cử số 9, khu Kim Sơn, TT.Long Thành, mặc dù trời mưa nhưng nhiều cử tri đã có mặt trước giờ khai mạc để chờ giây phút được thực hiện quyền công dân của mình, lựa chọn những đại biểu ưu tú, có tâm, có tài.

Ở điểm bầu cử số 9, ấp 6, xã An Phước, ngay trong buổi sáng đã có hơn 80% cử tri bỏ phiếu. Anh Hồ Thuận Phát, công nhân Công ty TNHH sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam cho biết, 8 giờ sáng anh đã đi thực hiện quyền công dân. Bỏ phiếu xong, anh không về nhà ngay mà tự nguyện ở lại giúp lực lượng dân phòng trông giữ xe, đo thân nhiệt cho cử tri. Mong muốn của anh Phát là những đại biểu anh tin tưởng lựa chọn sẽ trúng cử, làm tròn trách nhiệm với đất nước, nhân dân, quan tâm chăm lo đời sống công nhân lao động ở các khu công nghiệp.

Theo đánh giá của UBBC H.Long Thành, mặc dù thời tiết không thuận lợi, địa phương lại có số lượng cử tri tạm trú nhiều, nhưng nhờ thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền nên đại bộ phận cử tri đi bầu cử sớm, thực hiện nghiêm nội quy bầu cử và phòng dịch.

* H.Vĩnh Cửu: Cử tri đi bầu cử thuận tiện, an toàn

Toàn H.Vĩnh Cửu có 89 khu vực bỏ phiếu với hơn 105 ngàn cử tri. Tại điểm bỏ phiếu KP.5, TT.Vĩnh An, khu vực trung tâm huyện được trang trí cờ hoa, khẩu hiệu rực rỡ chào mừng bầu cử. Việc bố trí thùng phiếu đảm bảo thuận tiện cho cử tri, công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo khoảng cách phòng, chống dịch Covid-19 được quan tâm.

Ở xã vùng sâu Phú Lý, từ sáng sớm, đông đảo người dân cùng đồng bào dân tộc Chơro ấp Lý Lịch 1 đã đến khu vực bỏ phiếu để tham gia bầu cử. Vì là khu vực có đông dân tộc thiểu số, nhiều thành viên tổ bầu cử đã tận tình hỗ trợ cử tri bỏ phiếu đúng theo quy định.

Xã Thạnh Phú là địa phương tập trung nhiều nhà máy, xí nghiệp hoạt động, lực lượng công nhân cũng đã tích cực tham gia đi bỏ phiếu.

H.Trảng Bom: Đảm bảo an toàn, nhanh chóng và đúng luật định

Cùng ngày, hơn 245 ngàn cử tri H.Trảng Bom đã đi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thực hiện quyền công dân của mình. Nhìn chung, công tác bầu cử trên địa bàn đảm bảo an toàn, nhanh chóng và đúng luật định.

Đúng 5 giờ sáng, các cán bộ, chiến sĩ Công an H.Trảng Bom đã tập hợp trước phòng bỏ phiếu ở trụ sở Công an huyện, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Sau lễ khai mạc, việc bỏ phiếu được tiến hành nhanh gọn để cán bộ, chiến sĩ công an đi làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bỏ phiếu.

Tại xứ đạo Trà Cổ (xã Bình Minh), ngay từ sớm, đông đảo giáo dân đã tập hợp trước phòng bỏ phiếu, Ban tổ chức bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, thực hiện giãn cách và yêu cầu mọi người thực hiện thông điệp 5K đúng theo quy định, đội nhạc kèn của giáo xứ cử hành bài Quốc ca, tất cả những người có mặt đều nghiêm trang hướng về lá cờ Tổ quốc. Sau lễ khai mạc, việc bỏ phiếu được tiến hành nghiêm túc, nhanh gọn.

Nhóm PV-CTV


Cử tri các huyện Tân Phú, Định Quán: Đi bầu cử sớm với tinh thần “2 nhớ, 3 cần và 5K”

Tại hai huyện miền núi Tân Phú và Định Quán, các tổ bầu cử đều bố trí lực lượng bảo vệ an ninh và chuẩn bị các phương án dự phòng đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4, KP.114, TT.Định Quán, H.Định Quán. Ảnh: H.QUÂN
Cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4, KP.114, TT.Định Quán, H.Định Quán. Ảnh: H.QUÂN

Bà Phạm Thị Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) xã Phú Bình (H.Tân Phú) cho biết, nhiều cử tri trên địa bàn xã đi bầu cử sớm. Các tổ bầu cử trên địa bàn xã đều triển khai nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường tuyên truyền, vận động cử tri trong xã tích cực tham gia bầu cử với tinh thần “2 nhớ, 3 cần và 5K”. Đặc biệt, trên địa bàn xã có khoảng 460 cử tri người dân tộc thiểu số, phần lớn ở khu vực Lá Ủ - khu vực vùng xa của xã. Các cử tri ở khu vực này được xã sắp xếp đi bầu cử tại đơn vị bầu cử ở ấp Phú Hợp A nhằm đảm bảo thời gian, tiến độ.

Ngay từ sáng sớm 23-5, đông đảo cử tri đã đến các tổ bầu cử trên địa bàn H.Định Quán để thực hiện quyền công dân của mình. Tổng số cử tri trên địa bàn huyện là hơn 173,3 ngàn người (trong đó có hơn 3,8 ngàn cử tri tạm trú).

Tại làng bè La Ngà, có 170 hộ dân với gần 500 cử tri tham gia bầu cử. Trong đó, phần lớn là Việt kiều Campuchia về đây sinh sống lâu năm. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cử tri làng bè đi bỏ phiếu đầy đủ, đúng thời gian, góp phần cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp. Cử tri ở đây bỏ phiếu bầu tại điểm bầu cử số 1, ngay tại Trường tiểu học Phú Ngọc B. Địa điểm này cách làng bè gần 2km, thuận lợi cho cử tri đi bỏ phiếu. Ngoài ra, địa phương còn bố trí các phương tiện như: ghe, thuyền… để đưa đón cử tri ở ngoài khu vực làng bè mà không có điều kiện đi vào trong khu vực bỏ phiếu.  

Hải Quân


Ngày hội non sông ở đơn vị bầu cử đông cử tri nhất tỉnh

Trong cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh, TP.Biên Hòa là địa phương có số lượng cử tri đông nhất tỉnh với 679,3 ngàn cử tri.

Cử tri KP.1, P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) xếp hàng nghiêm túc tham gia bầu cử. Ảnh: C.NGHĨA
Cử tri KP.1, P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) xếp hàng nghiêm túc tham gia bầu cử. Ảnh: C.NGHĨA

 Nhờ được chỉ đạo sâu sát về công tác tuyên truyền, niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, tổ chức trang trí các điểm bầu cử… nên công tác bầu cử toàn thành phố diễn ra thuận lợi.

Ông Đặng Thanh Phong, Trưởng KP.3, P.Quyết Thắng cho biết, những ngày qua, ông và các thành viên trong Ban Công tác Mặt trận khu phố đã phối hợp chặt chẽ với UBBC P.Quyết Thắng ngày đêm chuẩn bị cho công tác bầu cử. Khu phố có 2,3 ngàn cử tri, được bố trí ở 2 khu vực bỏ phiếu cách nhau chỉ hơn 200m, trong đó khu vực bỏ phiếu Trường tiểu học Nguyễn Du có 1.800 cử tri, còn khu vực chùa Phụng Sơn Tự có 1.500 cử tri.

Bà Phạm Thị Thảo, cử tri KP.1, P.Trảng Dài cho biết, từ ngày vào TP.Biên Hòa lập nghiệp, bà đã tham gia 7 cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, cuộc bầu cử nào gia đình bà cũng dành nhiều thời gian thảo luận về các ứng cử viên thật kỹ. Trước khi bầu cử diễn ra vài ngày là danh sách những người được bầu đã được cả gia đình “chốt”. Vào ngày bầu cử, gia đình bà Thảo dậy sớm hơn thường ngày, ăn mặc đẹp hơn để đi bầu cử.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên cho biết, công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn thành phố dù có số lượng cử tri đông và điểm bầu cử nhiều nhất tỉnh nhưng công tác bầu cử diễn ra rất nghiêm túc, an toàn và chu đáo, đảm bảo mọi cử tri đều được tạo điều kiện tốt nhất tham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử. Đặc biệt, thành phố đã chỉ đạo rất sâu sát đến các đối tượng cử tri là công nhân các khu công nghiệp, nhất là với những công nhân có hộ khẩu tạm trú trên địa bàn nhưng không thể về quê tham gia bầu cử. Thành phố cũng đã chỉ đạo đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Công Nghĩa


 

Tin xem nhiều