Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Đảng ủy xã khéo vận động

09:03, 19/03/2021

Đến nay, xã Vĩnh Thanh (H.Nhơn Trạch) đã hoàn thành 16/19 tiêu chí và phấn đấu về đích nông thôn mới (NTM) nâng cao vào cuối năm nay. Đóng góp vào thành công này có vai trò của Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thanh Trần Hoàng Sự.

Đến nay, xã Vĩnh Thanh (H.Nhơn Trạch) đã hoàn thành 16/19 tiêu chí và phấn đấu về đích nông thôn mới (NTM) nâng cao vào cuối năm nay. Đóng góp vào thành công này có vai trò của Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thanh Trần Hoàng Sự.

Đồng chí Trần Hoàng Sự (giữa) chúc mừng người dân ấp Chính Nghĩa vừa hoàn thành tuyến đường đón Tết Nguyên đán 2021. Ảnh: N.Anh
Đồng chí Trần Hoàng Sự (giữa) chúc mừng người dân ấp Chính Nghĩa vừa hoàn thành tuyến đường đón Tết Nguyên đán 2021. Ảnh: N.Anh

* Khéo vận động

Với đặc thù của địa phương có trên 85% đồng bào có đạo (chủ yếu là Công giáo), ngay khi được phân công về giữ chức Bí thư Đảng ủy xã (giữa nhiệm kỳ 2015-2020), đồng chí Trần Hoàng Sự nghĩ ngay đến việc phải xây dựng cho được khối đoàn kết nội bộ và mối quan hệ thân thiện với các chức sắc, chức việc tôn giáo trên địa bàn. Bởi một lời nói của các chức sắc, chức việc đối với đồng bào có đạo có “sức nặng” rất lớn.

Ý thức rõ điều này, đồng chí Trần Hoàng Sự cùng tập thể Đảng ủy xã trực tiếp đến thăm hỏi, gặp gỡ xây dựng mối đoàn kết với các chức sắc, chức việc trên địa bàn. Hằng tháng, các chức sắc, chức việc và các đồng chí trong Đảng ủy xã cùng trao đổi công việc chung, nhất là vận động nhân dân, đồng bào có đạo tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng NTM tại địa phương.

Đồng chí Phạm Sỹ Linh, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Nhơn Trạch nhận xét:  “Khi giao nhiệm vụ cho đồng chí Trần Hoàng Sự, Huyện ủy rất yên tâm và tin tưởng đồng chí sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kết quả sau một thời gian công tác với sự khởi sắc trong phát triển kinh tế - xã hội của xã Vĩnh Thanh đã minh chứng cho điều này”.

Chỉ tính riêng năm 2020, toàn xã đã bê tông hóa, nhựa nóng được tổng số 125/157 tuyến đường liên ấp, liên tổ nhân dân trong xã. 32 tuyến đường còn lại, xã đang phấn đấu hoàn thành trong năm nay để quyết tâm về đích NTM nâng cao vào cuối năm 2021. Trong thành công chung này, Bí thư Đảng ủy xã đóng vai trò quan trọng trong vận động, kết nối các chức sắc, chức việc với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể từng ban ấp để động viên nhân dân đồng thuận thực hiện.

Linh mục Hoàng Thanh Hoàn, Chánh xứ giáo xứ Nghĩa Yên cho hay, các chức sắc, chức việc trong giáo xứ Nghĩa Yên và đồng bào giáo dân đều cảm phục sự nỗ lực của Bí thư Đảng ủy xã Trần Hoàng Sự.

“Ở cương vị Bí thư Đảng ủy, người lãnh đạo cao nhất của xã nhưng ông Sự không quản ngại khó khăn, luôn hỗ trợ, tạo điều kiện để các giáo xứ chúng tôi được sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật; hỗ trợ chúng tôi thông tin đến bà con giáo dân các chủ trương, đường lối, chính sách về nâng cao đời sống người dân. Vì vậy, chúng tôi luôn đồng thuận, tuyên truyền để đồng bào giáo dân sống “tốt đời, đẹp đạo”; tích cực tham gia các công việc chung xây dựng quê hương, làng xóm và phục vụ chính cuộc sống tốt đẹp của mình” - linh mục Hoàng Thanh Hoàn nói.

Bí thư Chi bộ ấp Vĩnh Cửu Phan Mạnh Quân cho hay, nhờ tài khéo vận động của Bí thư Đảng ủy xã Trần Hoàng Sự đã kết nối được chi bộ, ban ấp, các tổ chức đoàn thể với chức sắc, chức việc tôn giáo trên địa bàn.

“Như trường hợp của linh mục Hoàn, ngoài ủng hộ tiền và vận động nhân dân làm đường giao thông nông thôn trong ấp, linh mục còn kêu gọi vận động, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay xây dựng 3 nhà văn hóa học tập cộng đồng tại các ấp Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Chính Nghĩa trị giá gần 20 tỷ đồng. Trong đó, nhiều gia đình Công giáo đã tích cực ủng hộ tiền, hiến đất, góp công sức như gia đình ông Phạm Hữu Huỳnh, tổ nhân dân số 6; ông Trần Văn Bình, tổ nhân dân số 4, ấp Vĩnh Cửu...” - Bí thư Chi bộ ấp Vĩnh Cửu cho biết thêm.

* Nâng cao đời sống nhân dân

Hiện nay, tất cả các trục đường chính, đường liên ấp, liên tổ nhân dân trong xã Vĩnh Thanh đều được bê tông, nhựa nóng, khang trang, sạch, đẹp, có hệ thống thoát nước, đảm bảo vệ sinh môi trường. Thành quả này phải khẳng định sự đồng lòng, vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân.

Chia sẻ về điều này, đồng chí Trần Hoàng Sự cho biết: “Thực chất xây dựng NTM hay NTM nâng cao đích đến cuối cùng là phải nâng cao đời sống mọi mặt cho người dân. NTM hay NTM nâng cao chỉ thực sự có ý nghĩa khi không còn hộ nghèo, người dân có cuộc sống tốt và văn minh”.

Từ quan niệm như trên nên trước khi làm việc gì, đồng chí Trần Hoàng Sự đều cân nhắc điều mình làm có lợi ích gì cho dân, có ảnh hưởng gì đến quyền lợi của dân hay không. Ông Huỳnh Mộng Cường, Trưởng ấp Chính Nghĩa chia sẻ câu chuyện của anh Nguyễn Phùng Hưng viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2020 nhưng còn băn khoăn vì mẹ vay nợ 13 triệu đồng của ngân hàng mà anh Hưng đang là lao động chính giúp mẹ trả nợ hằng tháng.

“Biết được hoàn cảnh này, ông Trần Hoàng Sự trực tiếp làm việc với chi bộ, ban ấp và gia đình để vận động và trích từ các nguồn phúc lợi hỗ trợ gia đình anh Hưng trả xong số nợ, giúp anh yên tâm nhập ngũ tại một đơn vị quân đội của Quân khu 7” - ông Cường kể lại.

Với sự đoàn kết, thống nhất cao của tập thể cấp ủy, chính quyền và toàn dân, hiện nay trên 5 ngàn hộ dân trong xã đều có cuộc sống khá tốt, không còn hộ nghèo; hộ cận nghèo giảm từ 113 hộ vào năm 2016 xuống còn 15 hộ hiện nay và xã đang nỗ lực để xóa hộ cận nghèo...   

Nam Anh

Tin xem nhiều